Tuyển Việt Nam liệu có làm nên lịch sử?

Hoàng Gia

Đổi lịch lại... hay

Nếu các trận còn lại của bảng G được dời sang tháng 6 và thi đấu tập trung để phòng chống dịch Covid-19, thì vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á vẫn là giải đấu quốc tế đầu tiên trong năm 2021 của bóng đá Việt Nam.

Thời điểm này, HLV Park Hang Seo cùng các cộng sự vẫn đang thực hiện cách ly trong phòng riêng tại khách sạn. Ngay sau khi hết thời gian cách ly, chiến lược gia người Hàn Quốc và VFF sẽ có cuộc họp để lên lại kế hoạch cho tuyển Việt Nam.

b64o9469
Trận tuyển Việt Nam vs Malaysia có thể được dời sang tháng 6

Trước đó, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã yêu cầu VFF khẩn trương đưa ra quyết định về việc thay đổi lịch thi đấu cũng như thể thức thi đấu của bảng G. Các liên đoàn còn lại đều đồng ý với phương án của AFC đưa ra. Dự kiến, AFC sẽ trao quyền đăng cai cho UAE, thi đấu tập trung vào đầu tháng 6.

Dĩ nhiên VFF và thầy Park không có lý do gì để từ chối phương án của AFC, bởi thực tế nếu đá tập trung tuyển Việt Nam sẽ không phải làm khách trên sân Bukit Jalil trong trận quyết đấu với Malaysia.

Việc VFF "câu giờ" cho thấy bóng đá Việt Nam đang có sự chuẩn bị thực nghiêm túc cho chiến dịch vòng loại World Cup 2022. Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn nhấn mạnh: "Sự chủ động trong các giải pháp sẽ tiếp tục là chìa khóa để mở ra thành công cho bóng đá Việt Nam trong năm 2021".

Chờ 'mở màn' lấy may năm 2021 của thầy Park

Mặc dù đang dẫn đầu bảng G với 11 điểm, nhưng thực tế lúc này thày trò HLV Park Hang Seo vẫn cần có thêm ít nhất 5 điểm nữa trong 3 trận đấu còn lại của vòng loại của World Cup 2022, khu vực châu Á.

Đây sẽ không phải nhiệm vụ dễ dàng khi mà các đối thủ cùng bảng của Việt Nam đều còn cơ hội đi tiếp, ngoại trừ Indonesia đã bị loại. Đặc biệt Malaysia chỉ kém 2 điểm, đứng ở vị trí thứ 2, sẽ làm tất cả để soán ngôi đầu của đoàn quân Park Hang Seo.

b64o9759
HLV Park Hang Seo quyết giúp tuyển Việt Nam làm nên lịch sử

Nói về mục tiêu quan trọng nhất của mình trong năm 2021, HLV Park Hang Seo chia sẻ: "Tôi có mục tiêu riêng của mình nhưng tôi nghĩ mục tiêu của tôi và các cầu thủ là giống nhau. 100% cầu thủ đều muốn vào vòng loại thứ ba World Cup và chúng tôi sẽ cố gắng tạo ra những kỷ lục".

Công bằng mà nói, bóng đá Việt Nam vẫn còn khoảng cách khá xa với sân chơi World Cup và để đạt đến cập độ này chúng ta cần cả một hành trình dài để thực hiện.

Dù vậy, với cơ hội đang có, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ nỗ lực tận dụng để tiến thêm một bước ở cuộc phiêu lưu thú vị này.

Nếu chinh phục được, lọt vào đến vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á, tuyển Việt Nam sẽ làm nên lịch sử, được dịp cọ xát với những tên tuổi hàng đầu của bóng đá khu vực.

Ở góc độ khác, HLV Park Hang Seo hiểu rằng vòng loại World Cup 2022 chính là cú hích cho bóng đá Việt Nam năm 2021. Nếu giải đấu "mở hàng" này thành công, thì vòng loại U23 châu Á, SEA Games, AFF Cup sẽ nhẹ gánh hơn rất nhiều với thầy Park.