Tuyển Việt Nam tập buổi đầu tiên, Đặng Văn Lâm hứng khởi trở lại sau hai năm vắng bóng

Hoàng Gia

Lịch trình bay thuận lợi đã giúp ĐT Việt Nam tiết kiệm được khá nhiều thời gian và sức lực. Chính vì vậy, sau khi dành trọn buổi chiều để nghỉ ngơi cũng như hoàn thành xét nghiệm RT-PCR, HLV trưởng Park Hang-seo đã yêu cầu các học trò xỏ giày ra sân tập ngay tối cùng ngày.

vff 5525
ĐT Việt Nam bước vào tập luyện ngay sau khi đặt chân đến Ả Rập Xê Út

Với sự chủ động của LĐBĐVN trong công tác tiền trạm, mọi điều kiện ăn ở, sinh hoạt của đội tuyển tại Riyadh đều được đảm bảo ở mức tốt nhất. Tuy vậy, thầy trò HLV Park Hang-seo vẫn phải đối diện với 2 thử thách lớn khi đặt chân tới Ả rập Xê út. Đó là sự chênh lệch múi giờ và điều kiện thời tiết nắng nóng khắt nghiệt, với nhiệt độ cao và độ ẩm thấp. Thời điểm đội tuyển ra sân tập là 20h nhưng nhiệt độ vẫn duy trì ở mức 43 độ C, kèm theo cái gió khô rát của vùng sa mạc.

vff 5820
Đặng Văn Lâm trở lại đội tuyển sau gần 2 năm vắng bóng

Do đã được thông tin trước về khí hậu của nước bạn, nên BHL và các cầu thủ đều không cảm thấy quá bất ngờ. Các giải pháp về y tế cũng đã được các bác sỹ đội tuyển chuẩn bị để đảm bảo sức khỏe cho các thành viên của đội. Bên cạnh đó, lịch ăn ngủ cũng tuân thủ theo múi giờ mới nhằm giúp các cầu thủ điều chỉnh nhịp sinh học trong thời gian sớm nhất.

vff 5793
Thời tiết nắng nóng khắc nghiệt, tuy nhiên tinh thần của các tuyển thủ Việt Nam rất thoải mái

Buổi tập đầu tiên trên đất khách chỉ kéo dài hơn 1 giờ đồng hồ. HLV Park Hang-seo dành khá nhiều thời gian cho phần khởi động với nội dung chính là chạy vòng quanh sân để giải phóng năng lượng cho các cầu thủ. Tiếp đó, ông chia đội hình để rèn các bài 5 đấu 5 trong phạm vi hẹp. Tại buổi tập hôm nay, thủ thành Đặng Văn Lâm đã cho thấy sự bắt nhịp trở lại rất nhanh sau gần 2 năm không có cơ hội khoác áo đội tuyển.

vff 5960
Thầy Park yêu cầu toàn đội tập trung cao độ trong buổi tập

Trong khi đó, hậu vệ Nguyễn Thành Chung cũng báo tin vui cho HLV Park Hang-seo khi đã có thể tham gia vào các bài tập chung cùng toàn đội. Hi vọng, đội tuyển sẽ bảo toàn được lực lượng trong 4 ngày tập luyện còn lại để có thể bước vào trận ra quân gặp chủ nhà Ả rập Xê út với đội hình mạnh nhất.