Tuyển Việt Nam 'tổng duyệt' trước trận giao hữu với Jordan

Hoàng Gia

Dù chỉ là giao hữu nhưng trận gặp Jordan vào tối 31/5 đối với HLV Park Hang Seo lại vô cùng quan trọng. Đây được coi như màn tổng duyệt cuối cùng trước khi tuyển Việt Nam bước vào 3 trận quan còn lại vòng sơ loại bảng G World Cup 2022 tại UAE ít ngày tới.

Và để đảm bảo không lộ thông tin về chiến thuật lẫn con người, trận giao hữu duy nhất mà tuyển Việt Nam có được trong đợt tập trung vừa qua (không tính 2 trận đấu tập cùng U22 Việt Nam), ông Park đóng cửa hoàn toàn với giới truyền thông.

Kết quả đương nhiên là quan trọng, và HLV Park Hang Seo rất muốn tuyển Việt Nam có chiến thắng tạo đà tâm lý hưng phấn trước khi bước vào 3 trận đấu ở vòng loại World Cup với Indonesia (7/6), Malaysia (11/6) và UAE (15/6

191569408 4028295770581076 3209689375877884140 n
HLV Park Hang Seo sẽ chốt danh sách tuyển Việt Nam sau trận giao hữu gặp Jordan

Sau trận đấu này, có lẽ thuyền trưởng người Hàn Quốc ít nhất tạm có cho mình danh sách 23 cái tên đăng ký cho trận đầu tiên gặp Indonesia.

Chiến thắng đương nhiên là quan trọng, nhưng với chiến lược gia người Hàn Quốc mục tiêu hướng đến trước nhất vẫn là đảm bảo an toàn cho đôi chân các cầu thủ trụ cột của mình.

Đây mới là mục tiêu được coi lớn nhất đối với HLV Park Hang Seo lẫn tuyển Việt Nam. Bởi ai cũng biết dù không còn ca chấn thương nào nhưng trước đó thuyền trưởng người Hàn Quốc từng “rối như tơ vò” khi đối mặt với hàng loạt cầu thủ phải tập hồi phục riêng.

Không ai chấn thương và bị đau là mục tiêu đầu tiên mà HLV Park Hang Seo đặt ra ở trận đấu giao hữu với Jordan, dù xét về số lượng quân số thuyền trưởng người Hàn Quốc vẫn dư thừa để chọn lựa.

huu 6654
nhưng mục tiêu quan trọng hơn cả là sức khoẻ, chấn thương của các học trò

Những Xuân Trường, Hoàng Đức, Trọng Hoàng và đặc biệt Đoàn Văn Hậu sẽ được sử dụng ở trận đấu này, nhưng sẽ được lưu ý đặc biệt hơn so với các đồng đội khác.

Bên cạnh việc đảm bảo an toàn cho đôi chân các cầu thủ, mục tiêu kế tiếp không kém phần quan trọng ở trận đấu với Jordan sẽ cách vận hành những sơ đồ chiến thuật được HLV Park Hang Seo tập cho tuyển Việt Nam suốt thời gian qua.

Điều này tưởng chừng đơn giản khi những sơ đồ dành cho tuyển Việt Nam sẽ không nằm ngoài 3-4-3, 3-5-2 hay biến thể suốt vài năm qua với phần đông các cầu thủ cũ đang có trong tay, nhưng trái lại với ông Park thực sự là quan trọng.

192360060 472813377284915 2843987619253336357 n
cũng như cách vận hành sơ đồ chiến thuật mới, điều vốn chưa quá ổn trong 2 trận đấu tập cùng U22 Việt Nam trước đó

Với những tính toán mới trong cách chơi của tuyển Việt Nam dựa trên sơ đồ chiến thuật cũ cũng cần thời gian để thích ứng, bên cạnh đó HLV Park Hang Seo còn muốn các cầu thủ thi đấu trong vai trò mới thay vì đóng đinh 1 vị trí như trước.

Lối chơi, và màn thể hiện của các cầu thủ có tạo cho HLV Park Hang Seo sự tin tưởng nhằm tính tiếp cho những trận tới hay không sẽ nằm ở trận giao hữu với Jordan.

Tất nhiên, thuyền trưởng tuyển Việt Nam gặt hái được những gì mình mong muốn hay không thì phải đợi xem Jordan đặt mục tiêu như thế nào cái đã.