U23 Việt Nam đấu U20 Hàn Quốc HLV Park Hang-seo tung đội hình mạnh nhất

Hoàng Gia

Cuộc tái đấu U23 Việt Nam vs U20 Hàn Quốc được chờ đợi hấp dẫn hơn trận lượt đi ở Việt Trì, bởi nhiều khả năng HLV Park Hang Seo sử dụng 3 cầu thủ trên 23 tuổi gồm Hoàng Đức, Hùng Dũng, Tiến Linh hay những con người tốt nhất hiện có.

Trận lượt đi, với mục đích chính là thử nghiệm những gương mặt mới, ông Park không sử dụng đội hình mạnh nhất. Vì lẽ đó U23 Việt Nam chơi chưa thực sự tốt, cả trên mặt trận tấn công lẫn hàng phòng ngự.

b64o8876
U23 Việt Nam chưa đạt yêu cầu ở trận lượt đi

U23 Việt Nam vận hành lối chơi 3-5-2 quen thuộc khá rối, nhiều vị trí giẫm lên nhau. Dĩ nhiên, đây là những vấn đề mà HLV Park Hang Seo lường trước. Thậm chí, chiến lược gia người Hàn Quốc càng muốn thấy rõ những khiếm khuyết ở U23 Việt Nam, qua đó điều chỉnh kịp thời cho SEA Games 31.

Trận lượt về Hàng Đẫy, HLV Park Hang Seo cũng nắm được nhiều hơn về U20 Hàn Quốc. Những người đồng hương của thầy Park cho thấy rõ sự vượt trội về thể hình, thể lực, đá rát dù đối đầu với đối thủ hơn mình tới 3-4 tuổi. Cách chơi đó của đội bóng đến từ xứ kim chi ít nhiều gây ra khó khăn với U23 Việt Nam.

4h3a8477
U20 Hàn Quốc là quân xanh chất lượng của U23 Việt Nam

Với HLV Park Hang Seo, nếu dùng bộ ba "vũ khí hạng nặng", ông dễ tính toán hơn nhiều về chiến thuật. Khả năng dẫn dắt lối chơi, cầm nhịp trận đấu của Hùng Dũng, Hoàng Đức hay độ thính nhạy trong săn bàn của Tiến Linh là không phải bàn cãi.

Nhưng ông Park cũng phải cân nhắc rất kỹ khi sử dụng những cầu thủ quan trọng này, bởi nguy cơ chấn thương có thể xảy ra, chưa kể mất đi cơ hội kiểm tra năng lực các cầu thủ mới.

Dĩ nhiên với những tuyên bố trước trận đấu, không bất ngờ nếu bộ ba cầu thủ Hùng Dũng, Hoàng Đức, Tiến Linh được sử dụng. Bên cạnh đó, những hậu vệ từng khoác áo ĐTQG Việt Nam như Việt Anh, Thanh Bình, Văn Xuân cũng có cơ hội xung trận sau khi hoàn toàn bình phục chấn thương.

4h3a7874
HLV Park Hang Seo có thể sử dụng Hoàng Đức, Tiến Linh, Hùng Dũng ở trận lượt về

Dù thế nào thì niềm tin về việc U23 Việt Nam chơi tốt hơn so với trận lượt đi ở Việt Trì là chắc chắn. Chưa kể đây là trận giao hữu cuối trong đợt chuẩn bị cho SEA Games 31 nên học trò cũng muốn muốn ghi điểm với thầy Park hòng lọt vào danh sách 20 cầu thủ tranh tài ở đại hội thể thao khu vực.

Bên kia chiến tuyến, HLV Kim Eun Jung của U20 Hàn Quốc cũng mong chờ một trận đấu mà U23 Việt Nam có thể đá tất tay, với lực lượng mạnh nhất. Khi đó, cuộc tái đấu trở nên hấp dẫn hơn và chính U20 Hàn Quốc cũng thu lượm được nhiều bài học giá trị.