Văn Hậu chia tay vòng loại World Cup 2022

Hoàng Gia

Theo xác nhận từ CLB Hà Nội, hậu vệ quê Thái Bình cần lên bàn mổ sau chấn thương đầu gối gặp phải. Nhóm chuyên gia y tế đứng đầu bởi bác sĩ Kim Kwang Jea (Trưởng bộ phận y tế CLB Hà Nội) đã phát hiện ra diễn biến mới về tình trạng chấn thương của Văn Hậu.

CLB Hà Nội đã mời một nhóm bác sĩ về cơ, xương khớp để tư vấn về tình hình chấn thương của hậu vệ sinh năm 1999. Nhóm bác sĩ nhận định rằng, quá trình điều trị vừa qua của cầu thủ sinh năm 1999 chưa phát hiện được chính xác tổng thể chấn thương.

van hau
Đoàn Văn Hậu liên tục gặp chấn thương trong hai năm qua.

Từ đó dẫn đến hậu quả là chấn thương không được điều trị dứt điểm và kéo dài. Đó cũng là nguyên nhân làm nảy sinh tâm lý nóng vội trong cách sử dụng Văn Hậu khi tập luyện và thi đấu.

Ngoài ra, đội chủ sân Hàng Đẫy cũng đã tham khảo ý kiến từ đội ngũ y tế của VFF để có các phương án điều trị phù hợp với Đoàn Văn Hậu.

Các cầu thủ Hà Nội liên tiếp gặp chấn thương nặng trong ba năm trở lại đây. Đình Trọng và Duy Mạnh đều phải điều trị chấn thương dài hạn. Tuy vậy, chỉ có Duy Mạnh phục hồi hoàn toàn nhờ các chế độ tập luyện, hồi phục và thi đấu phù hợp còn Đình Trọng liên tục tái phát chấn thương.

Trước đó, Đoàn Văn Hậu từng lên bàn mổ đầu năm 2021. Anh đã trở lại vào tháng 5 cùng CLB Hà Nội ở V.League 2021 và các trận đấu thuộc vòng loại thứ 2 World Cup 2022. Tuy vậy, trước khi bước vào vòng loại thứ 3, chấn thương tái phát khiến Đoàn Văn Hậu bị trả về sớm.

Với chấn thương này, Đoàn Văn Hậu khó tham dự vòng loại thứ 3 World Cup 2022.