Văn Toàn "Sẽ cố gắng hết sức để mang lại niềm vui cho người hâm mộ"

Hoàng Gia

Tối ngày 30/5, ĐT Việt Nam tiếp tục có buổi tập tại thành phố Dubai để chuẩn bị cho “chiến dịch” vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Bên lề buổi tập của ĐT Việt Nam, HLV Park Hang-seo đã cử tiền đạo Nguyễn Văn Toàn đại diện toàn đội trả lời báo chí về sự chuẩn bị của “Những chiến binh sao vàng” cho các trận đấu với Indonesia, Malaysia và UAE.

huu 8953
Văn Toàn đại điện các tuyển thủ Việt Nam trả lời phỏng vấn ngày 30/5

Mở đầu bài phỏng vấn, Văn Toàn thẳng thắn nói về cuộc cạnh tranh vị trí trên hàng công ĐT Việt Nam với những Công Phượng, Tiến Linh, Văn Đức... rằng: “Việc cạnh tranh đối với các cầu thủ là bình thường trong bóng đá. Hiện tại đội tuyển có nhiều cầu thủ tấn công hay.

Ai phong độ tốt hơn và ổn định hơn sẽ được thi đấu. Hàng công của đội tuyển Việt Nam hiện tại có nhiều cầu thủ đang có phong độ tốt. Chúng tôi vẫn còn nhiều thứ phải cải thiện. Khả năng dứt điểm và lối chơi cần ổn định hơn. Hi vọng trận đấu giao hữu với ĐT Jordan vào ngày 31/5 sẽ là bước đệm để các cầu thủ tấn công có thể thi đấu tốt và ổn định hơn.”

Tiếp đến, Văn Toàn tỏ ra khá thận trọng khi đánh giá về đối thủ Indonesia (ngày 7/6) và Malaysia (ngày 11/6) của ĐT Việt Nam. “Indonesia trước nay vẫn là đối thủ khó chịu, dù lượt đi ĐT Việt Nam đã thắng họ 3-1. Lượt về họ đã thay toàn bộ đội hình, chúng tôi chưa có nhiều thông tin lắm về đối thủ Indonesia. Nhưng chúng tôi cũng đã xem và tìm hiểu về một số cầu thủ.

Hy vọng ĐT Việt Nam sẽ chơi tốt và giành kết quả tốt trước Indonesia. Đối thủ Malaysia cũng mạnh lên rất nhiều khi bổ sung cầu thủ nhập tịch. Chúng tôi đã xem một số trận đấu của họ và nhận thấy rõ ràng họ đã cải thiện sức mạnh rất nhiều. Dù vậy, ĐT Việt Nam rất tự tin khi đối đầu với họ”, Văn Toàn chia sẻ.

huu 8995
Văn Toàn tiết lộ thầy Park có những chiêu mới để tránh bị "bắt bài"

Cũng trong phần trả lời phỏng vấn kể trên, Văn Toàn tiết lộ rằng HLV Park Hang Seo yêu cầu các cầu thủ phải di chuyển nhiều hơn, hoạt động nhiều hơn để các đối thủ không thể bắt bài ĐT Việt Nam. Ngoài ra, cầu thủ thuộc biên chế HAGL gửi lời cảm hơn người hâm mộ bóng đá Việt Nam luôn dõi theo và cổ vũ đội tuyển, dù dịch Covid-19 ở Việt Nam đang có diễn biến khá phức tạp.

“Bóng đá cần có thể lực để chơi trọn vẹn 90 phút với tốc độ độ cao nhất. Tôi nghĩ tất cả các cầu thủ trong đội đều có tâm lý và thể lực rất tốt để hướng tới các trận đấu sắp tới. Hiện tại, chúng tôi ở khách sạn và hạn chế tiếp xúc người ngoài. Cũng vì mục tiêu chung thôi. Không biết bao giờ mới có cơ hội vào vòng loại cuối cùng của World Cup như thế này.

Tất cả mọi người đều hướng tới mục tiêu chung, giành kết quả tốt để lọt vào vòng loại World Cup cuối. Chúng tôi cảm ơn người hâm mộ luôn theo dõi ĐT Việt Nam. Chúng tôi sẽ cố gắng để thi đấu hết mình, giành kết quả tốt nhất, mang niềm vui cho người hâm mộ, giúp mọi người có tinh thần mạnh mẽ hơn để chống dịch”, Văn Toàn nói thêm.