VAR gây tranh cãi, tuyển Việt Nam thua sát nút Australia

Hoàng Gia

HLV Park Hang Seo có 3 sự thay đổi trong đội hình xuất phát của tuyển Việt Nam khi xếp Đặng Văn Lâm, Bùi Tiến Dũng và Nguyễn Phong Hồng Duy ra sân từ đầu. Cách chơi của đội không thay đổi, vẫn đá với sơ đồ 5-4-1 và ưu tiên phòng ngự.

Đội tuyển Việt Nam là đội sở hữu cơ hội đầu tiên trong trận. Từ tình huống phản công nhanh, Hoàng Đức đưa bóng sang bên cánh trái cho Văn Đức để tiền vệ này chuyền vào vòng cấm cho Quang Hải. Tuy nhiên, pha dứt điểm trong tư thế đối mặt của tiền vệ số 19 lại đi vọt xà.

z2743145658978 8caed8778a257cc835786e4e611a7aad
Tuyển Việt Nam chơi đầy nỗ lực

Sau pha bỏ lỡ của Quang Hải, tuyển Việt Nam tiếp tục lùi về phòng ngự với số đông. Phút 13, bóng lăn vào lưới tuyển Việt Nam sau đường căng ngang của hậu vệ Rhyan Grant. Dù vậy, trước khi hậu vệ Shaun Smith căng ngang từ cánh trái, bóng đi hết biên ngang, nên trọng tài không công nhận bàn thắng này.

Phút 28, ĐT Việt Nam có cơ hội. Hồng Duy tung cú sút ngoài vòng cấm nguy hiểm, bóng chạm tay cầu thủ Úc. Sau khi kiểm VAR, trọng tài quyết định không thổi phạt đền cho ĐT Việt Nam.

Quãng thời gian sau đó, ĐT Australia tiếp tục gây sức ép về phía khung thành của ĐT Việt Nam. Phút 43, Ajdin Hrustic chuyền bóng chân trái tinh tế cho Grant âm thầm băng xuống từ cánh phải. Hậu vệ Australia đánh đầu vượt tầm với của thủ môn Văn Lâm, đưa Australia vượt lên dẫn trước. đây cũng là kết quả cuối cùng của hiệp 1.

z2743162232958 62a207d77534a07e37c051da2f7f3d65
Australia mở tỷ số ở cuối hiệp 1

Sang hiệp 2, ĐT Việt Nam thậm chí còn cầm bóng tổ chức tấn công nhiều hơn, buộc đội bóng hạng 35 thế giới phải lùi về phòng ngự. Nếu tinh tế hơn, các chân sút áo đỏ đã hoàn toàn có thể tỏa sáng để có được bàn gỡ.

Phút thứ 62, Phan Văn Đức mạnh dạn tung ra cú sửa lòng táo bạo ở cự ly xa nhằm về góc gần khi nhận thấy thủ môn đối phương đứng lệch. Tuy vậy bóng bay không đủ mạnh để có thể đánh bại được Ryan.

Quãng thời gian cuối trận, ĐT Việt Nam cố gắng đẩy cao đội hình tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Nhưng đoàn quân của HLV Park Hang Seo đành bất lực

Tỷ số 1-0 cho Australia được giữ đến hết trận. Thua trận thứ hai liên tiếp, tuyển Việt Nam tiếp tục đứng thứ 5, nhưng đã đá nhiều hơn Trung Quốc 1 trận. Dù sao, đây cũng là màn trình diễn đáng khen của thầy trò HLV Park Hang Seo.

Kết quả chung cuộc: Việt Nam 0-1 Australia (Grant 43')