Việt Nam đấu Nhật Bản chiến đấu hết mình để giành chiến thắng

Hoàng Gia

Nhật Bản ở một đẳng cấp khác so với tuyển Việt Nam là điều không phải bàn cãi. Đội bóng xứ mặt trời mọc là đại diện quen thuộc của châu Á tại VCK World Cup, có đội hình hoàn toàn vượt trội tuyển Việt Nam, ngay cả các cầu thủ dự bị.

Dù vậy, ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022, đoàn quân của HLV Hajime Moriyasu đang chịu nhiều sức ép sau những kết quả không tốt.

Từ chỗ là ứng cử viên cho tấm vé đi tiếp với ngôi nhất bảng B vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á, tuyển Nhật Bản hiện xếp thứ 4, trong đó có 2 trận thua sốc trước Saudi Arabia và Oman.

z2922704664461 4843d2681b501cc0418d1701b8b60287

Dàn cầu thủ cực chất lượng của tuyển Nhật Bản

Rất may trận thắng Australia mới đây đã giúp thầy trò HLV Hajime Moriyasu giảm đi nhiều áp lực. Tuyển Nhật Bản rất quyết tâm lấy lại vị trí số 1 của mình ở bảng B, khi có hai liên tiếp trận gặp những đối thủ "chiếu dưới" là tuyển Việt Nam và Oman trong tháng 11 này.

Vượt trội về mọi mặt so với đối thủ trong chuyến là khách tại Mỹ Đình, nhưng tuyển Nhật Bản cũng có những khó khăn, bất lợi khiến HLV Hajime Moriyasu phải lo lắng.

Đó là việc dàn ngôi sao châu Âu mất quá nhiều sức lực trong việc di chuyển, chỉ có đúng một buổi tập để lắp ghép đội hình.

Takumi Minamino, Takehiro Tomiyasu, Maya Yoshida... là những cầu thủ đẳng cấp nhưng tất cả khó có 100% phong độ, bên cạnh áp lực phải chơi tốt và thắng tuyển Việt Nam.

Hai cú vấp ngã của Nhật Bản và những bất lợi trên chính là điều mà HLV Park Hang Seo cùng các học trò có thể khai thác. Đó là chưa kể trận này tuyển Việt Nam có lợi thế rất lớn khi được cổ vũ từ 12 nghìn khán giả nhà.

Nhưng quan trọng nhất với tuyển Việt Nam vẫn là sự chuẩn bị kỹ về đấu pháp, những phương án đối phó trong một trận đấu được dự đoán phải vất vả chống đỡ.

tuyen viet nam dau nhat ban hy vong bat ngo

Tuyển Việt Nam hy vọng có thể tạo nên bất ngờ

Sau 4 trận thua, Quang Hải và các đồng đội đã ra nhiều bài học bổ ích. Toàn đội cũng không gặp áp lực về thành tích, mà chỉ cần một trận đấu "chơi được" trước đối thủ hàng đầu châu lục.

Phòng ngự phản công dĩ nhiên là lối chơi mà HLV Park Hang Seo lựa chọn. Tuy nhiên, tuyển Việt Nam có thể chơi theo cách của mình hay không lại là một câu chuyện khác.

Những pha lên bóng từ hai cánh là điểm mạnh của Nhật Bản, với sự đảm trách của hai ngôi sao Minamino (Liverpool) và Junya Ito (KRC Genk).

Tuyển Nhật Bản có thể gặp khó trước Oman hay Saudi Arabia vì thua thiệt về thể hình, nhưng trước tuyển Việt Nam yếu nhất bảng B sẽ hoàn toàn áp đảo.

238a9886

12 nghìn CĐV tiếp lửa cho tuyển Việt Nam

Đoàn quân của HLV Hajime Moriyasu còn rất nhiều phương án tìm đường vào khung thành tuyển Việt Nam. Đội bóng xứ Mặt trời mọc có thể đánh phủ đầu bằng lối chơi tấn công cống hiến.

Vũ khí đáp trả của tuyển Việt Nam ngoài một đấu pháp hợp lý, chờ đối thủ mắc sai lầm, còn là tinh thần và sự may mắn. Tổng hợp những yếu tố này, thầy trò HLV Park Hang Seo hy vọng kiếm được một trận hòa.

Đội hình dự kiến:

Việt Nam: Tấn Trường, Tiến Dũng, Ngọc Hải, Duy Mạnh, Tấn Tài, Hồng Duy, Tuấn Anh, Hoàng Đức, Quang Hải, Phan Văn Đức, Tiến Linh.

Nhật Bản: Gonda, Tomiyasu, Yoshida, Nagatomo, Sakai, Endo, Morita, Tanaka, Minamino, Ito, Osako.