Vòng loại World Cup 2022 Rất nhiều thách thức với tuyển Việt Nam

Hoàng Gia

1. Để chuẩn bị cho các trận đấu còn lại tại vòng loại World Cup 2022, HLV Park Hang Seo gọi lên tuyển Việt Nam 37 cầu thủ nhằm hướng đến mục tiêu giành tấm vé vào vòng sơ loại thứ 3 khu vực châu Á.

Về cơ bản danh sách mà ông Park triệu tập là không có gì bất ngờ khi hầu hết các cầu thủ được gọi đều qúa quen thuộc với người hâm mộ bóng đá Việt Nam trong những năm qua.

Và dù không phải tất cả đang có phong độ hay thể trạng tốt nhất, nhưng dễ hiểu thuyền trưởng người Hàn Quốc phải chọn phương án an toàn nhất cho bản thân cũng như tuyển Việt Nam trong bối cảnh thời gian đi UAE đến rất gần.

b64o9257
Tuyển Việt Nam tập trung trở lại

2. HLV Park Hang Seo chọn phương án an toàn nhất nhưng không có nghĩa tuyển Việt Nam đã ổn nhất. Thậm chí nhìn nhìn vào danh sách tập trung chuẩn bị cho 3 trận còn lại ở vòng loại World Cup 2022, rõ ràng thuyền trưởng người Hàn Quốc còn nhiều canh bạc phải chơi và phải thắng.

Canh bạc đầu tiên của ông Park là trường hợp thủ thành Văn Lâm. Về chuyên môn, chuyên nghiệp... của thủ môn mang 2 dòng máu Việt – Nga là không phải bàn, nhưng cho tới trước khi hội quân cùng ông Park ở UAE khả năng Lâm “tây” ra sân tại J-League vô cùng thấp.

Đây chính là vấn đề mà thuyền trưởng tuyển Việt Nam canh cánh, bởi ai cũng hiểu một thủ môn chỉ tập chay khác thế nào với một người được thi đấu thường xuyên. Và Văn Lâm đã không ra sân kể từ tháng 1 sau khi rời Muangthong Utd đủ để lo âu.

b64o9551
Với những băn khoăn cho ông Park về trường hợp Đặng Văn Lâm 

3. Không chỉ đánh bạc với Văn Lâm, một trường hợp khác cũng mang đến cho ông Park vấn đề tương tự là hậu vệ Đoàn Văn Hậu, khi vào lúc này cầu thủ người Thái Bình vẫn chưa bình phục chấn thương hoàn toàn.

Đương nhiên HLV Park Hang Seo gọi Đoàn Văn Hậu lên tập trung là có lý do, khi muốn dùng đội ngũ y tế ở tuyển Việt Nam kiểm tra và phối hợp phục hồi để giúp hậu vệ này sớm trở lại sân cỏ không chỉ cho 3 trận tới mà còn xa hơn nữa.

b64o0547
và đặc biệt Đoàn Văn Hậu

Nhưng ngay khi ông Park đưa Đoàn Văn Hậu lên tập trung, nơi mà cầu thủ người Thái Bình điều trị, phục hồi chấn thương đã gửi báo cáo về tình hình, diễn tiến cũng như khuyến cáo tới cho thuyền trưởng người Hàn Quốc không sử dụng hậu vệ trái thuộc biên chế đội bóng Thủ đô trước 3-4 tuần.

Cảnh báo này ngoài việc hợp lý cũng như chuyên nghiệp còn là lời nhắc nhở đối với ông Park về trường hợp của riêng Văn Hậu, người cũng đã phải nghỉ rất dài bởi tái phát chấn thương.

Ông Park rất cần Đoàn Văn Hậu trở lại, vì tuyển Việt Nam thực sự bất ổn bên hành lang cánh trái kể từ khi hậu vệ này chấn thương, và chưa tìm được người thay thế xứng đáng không có gì sai.

Nhưng ông Park không thể “đốt cháy giai đoạn” với Đoàn Văn Hậu như trường hợp của Đình Trọng (tại VCK U23 châu Á) trước đây đề vì thế cần có phương án thay thế sớm hơn là đợi cầu thủ người Thái Bình quay trở lại.

Và tất nhiên với trường hợp của Đặng Văn Lâm cũng như thế, ông Park cần phương án phòng hờ để đảm bảo sự chủ động như cái cách mà tuyển Việt Nam đang nắm giữ tại vòng loại World Cup 2022 vậy.