17h ngày 6/2, ĐT nữ Việt Nam – Myanmar Chiến thắng trong tầm tay

Hoàng Gia

ĐT nữ Việt Nam sẽ bắt đầu hành trình tại vòng loại thứ 3 Olympic Tokyo 2020 bằng trận đấu với ĐT nữ Myanmar ở bảng A. Nhưng đây cũng sẽ là trận cầu then chốt quyết định đến cơ hội đi tiếp của thầy trò HLV Mai Đức Chung.

Trong trận đấu mở màn của bảng A cách đây 2 ngày, ĐT nữ Myanmar đã phải nhận thất bại 0-7 trước chủ nhà ĐT nữ Hàn Quốc. Do đó, chỉ cần một chiến thắng với bất kỳ tỷ số nào trước đối thủ này thì Tuyết Dung, Huỳnh Như cùng các đồng đội sẽ giành vé đến với với vòng loại cuối cùng của Olympic mùa hè 2020.

Thời gian vừa qua, thầy trò HLV Mai Đức Chung đã rất tích cực tập luyện để có sự chuẩn bị tốt nhất cho vòng loại này dù thời tiết ở Hàn Quốc rất lạnh. Lẽ dĩ nhiên, mục tiêu của ĐT nữ Việt Nam ở trận đấu tới đây sẽ là một chiến thắng.

td
Các học trò của HLV Mai Đức Chung ráo riết tập luyện suốt những ngày qua (Ảnh: VFF)

Và thực tế thì điều này rất khả thi khi biết rằng, các cô gái của tuyển nữ Việt Nam đã đánh bại đối thủ ở cả 6 cuộc đối đầu gần đây. Chiến thắng gần nhất của thầy trò HLV Mai Đức Chung trước Myanmar chính là trận thắng hủy diệt 4-0 ở bán kết giải nữ Đông Nam Á hồi tháng 8 năm ngoái.

So đội hình ở trận đấu đó với đội hình mà chiến lược gia 69 tuổi đang có lúc này thì tuyển nữ Việt Nam đã có khá nhiều sự thay đổi. Các cựu binh như Nguyễn Thị Xuyến, Vũ Thị Nhung, Vũ Thị Thúy không còn góp mặt và kể cả trung vệ dày dạn kinh nghiệm Chương Thị Kiều cũng vắng mặt do chấn thương. Thay vào đó là một đội hình trẻ trung hơn nhiều. Có thể kể đến bộ đôi trung vệ trẻ Hoàng Thị Loan và Lương Thị Thu Thương hay Tuyết Ngân lẫn Vạn Sự ở tuyến trên.

vn
ĐT nữ Việt Nam quyết tâm giành chiến thắng (Ảnh: VFF)

Ngoài ra, ĐT nữ Việt Nam vẫn có được bộ khung ổn định với các trụ cột như Phạm Thị Tươi, Trần Thị Hồng Nhung tại hàng thủ, Thái Thị Thảo, Bích Thùy, Tuyết Dung ở tuyến tiền vệ. Trong khi đó, lĩnh xướng hàng công nhiều khả năng vẫn là Hải Yến và Huỳnh Như.

Mục tiêu chiến thắng là điều mà HLV Mai Đức Chung đặt ra cho các học trò ở trận đấu này. Tuy nhiên một trận hòa cũng không khiến ĐT nữ Việt Nam mất đi cơ hội tiến vào hai lượt trận ở vòng play-off. Bởi lẽ, nếu hòa ĐT Việt Nam cũng sẽ cơ hội đi tiếp khi chỉ cần không thua chủ nhà nữ Hàn Quốc với cách biệt dưới 7 bàn ở lượt trận cuối diễn ra vào ngày 9/2.

Đội hình dự kiến:

ĐT nữ Việt Nam: Kim Thanh, Hồng Nhung, Lương Thị Thu Thương, Tuyết Dung, Huỳnh Như, Thái Thị Thảo, Nguyễn Thị Vạn, Phạm Thị Tươi, Dương Thị Vân, Hoàng Thị Loan, Bích Thùy.

Nữ Myanmar: Mya Phoo Ngone, Khin Than Wai, Khin Than Wai, Khin Than Wai, Aye Aye Moe, Khin Marlar Tun, Khin Moe Wai, Khin Mo Mo Tun, Win Theingi Tun, Yee Yee Oo.

Dự đoán: ĐT nữ Việt Nam thắng 2-0