ĐT nữ Việt Nam gặp tổn thất lớn trước vòng loại thứ 2 Olympic Tokyo 2020

Hoàng Gia

Chấn thương mà trung vệ gốc Kiên Giang gặp phải được xác định là ở trận thắng 1-0 trước ĐT nữ Thái Lan ở chung kết SEA Games 30 hồi tháng 12 vừa qua. Trong trận đấu ấy, Chương Thị Kiều thi đấu cực kỳ nổi bật ở hàng phòng ngự dù bị chấn thương từ rất sớm nhưng cầu thủ sinh năm 1995 vẫn gắng gượng để thi đấu đến hết trận.

Kết thúc trận đấu, trung vệ này đã được đưa đi kiểm tra. Và sau đó, các bác sỹ ở đội tuyển cho biết cô học ''trò cưng'' của HLV Mai Đức Chung bị chấn thương ở đầu gối. Mặc dù vậy, kể từ đó tới nơi nay, chấn thương vẫn không có dấu hiệu thuyên giảm mà còn gặp thêm một số vấn đề khác.

Mới đây, trung vệ này đã xin HLV Mai Đức Chung không tập trung cùng ĐT Việt Nam để điều trị dứt điểm chấn thương và đã được chiến lược gia 69 tuổi này đồng ý. Như vậy, đây là mất mát không nhỏ cho ĐT nữ Việt Nam tại vòng loại Olympic sắp tới.

cv
Cầu thủ sinh năm 1995 vẫn chưa thể trở lại

Tại vòng loại Olympic 2020 khởi tranh vào đầu tháng 2, ĐT nữ Việt Nam nằm ở bảng A cùng chủ nhà Hàn Quốc và Myanmar. Trước đó, bảng đấu này còn có sự hiện diện của các cô gái CHDCND Triều Tiên nhưng sau đó, đội bóng này đã rút lui. Việc CHDCND Triều Tiên không tham dự góp phần giúp cho tuyển nữ Việt Nam nhiều khả năng sẽ nằm trong hai vị trí dẫn đầu cùng chủ nhà Hàn Quốc.

Nếu đi tiếp, Tuyết Dung cùng các đồng đội sẽ đụng độ với một trong hai đội dẫn đầu của bảng B để tranh suất vào thẳng Olympic Tokyo. Bảng B sẽ được tổ chức ở Australia với sự tham gia của các cô gái chủ nhà Australia, Trung Quốc, Thái Lan và Đài Bắc Trung Hoa.

Dự kiến, ĐT nữ Việt Nam khởi hành sang Hàn Quốc vào ngày 30/1 tới và lần lượt đụng độ chủ nhà Hàn Quốc vào ngày 3/2 và sau đó đến ngày 9/2 thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ gặp ĐT nữ Myanmar ở lượt trận cuối cùng.