ĐT nữ Việt Nam nhận ''mưa'' tiền thưởng trong lễ mừng công

Hoàng Gia

Sáng 11/2, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) tổ chức Lễ mừng công ĐT nữ Việt Nam đã đạt thành tích xuất sắc khi giành quyền tham dự World Cup 2023. Thầy trò HLV Mai Đức Chung nhận được rất nhiều sự động viên, cổ vũ sau thành tích lịch sử.

Tính đến tối ngày 10/2, ĐT nữ Việt Nam được thưởng và hứa thưởng hơn 23 tỷ đồng. Trong lễ mừng công sáng nay (11/2), ĐT nữ Việt Nam tiếp tục nhận được sự động viên khi UBND TP Hà Nội thưởng tuyển nữ 1 tỷ đồng, 2 xe ô tô được tặng tới HLV Mai Đức Chung và VFF để hỗ trợ di chuyển, 23 xe máy cho các cầu thủ nữ, 1 tỷ đồng từ các nhà tài trợ, Bamboo Airways sẽ tiếp tục đồng hành với chuyến bay thẳng sang Australia dự World Cup 2023,…

b64o9753
Tuyển nữ Việt Nam nhận thưởng từ các nhà tài trợ. 

HLV trưởng Mai Đức Chung bày tỏ sự xúc động khi tuyển nữ được tổ chức Lễ mừng công: “Hôm nay chúng tôi vinh dự được VFF làm lễ mừng công sau thành tích vừa qua. Chúng tôi đã hết sức, bằng nhiệt huyết, tinh thần phụ nữ Việt Nam để thi đấu hết mình, giữ lời hứa giành thành tích tốt nhất với người hâm mộ”.

b64o9499
HLV Mai Đức Chung bày tỏ sự xúc động trong lễ mừng công ĐT nữ Việt Nam.

“Chúng tôi xin hứa thi đấu hết sức mình, nhưng không nghĩ rằng sẽ giành thành tích cao như vậy. Nhưng vì tinh thần xuất sắc tập trung từng trận một, chiến thuật chắc chắn để có thành công.

Đó là tinh thần của phụ nữ Việt Nam, con cháu bà Trưng bà Triệu. Thành tích vừa qua đạt được nhờ công lao của Đảng, Chính phủ, VFF... Thay mặt đội tuyển nữ, tôi xin chân thành cảm ơn".

b64o9527

Tiền đạo Huỳnh Như cũng chia sẻ cảm xúc: “Chúng tôi xúc động vì VFF tổ chức lễ mừng công để vinh danh. Giải vừa qua, toàn đội cố gắng nỗ lực. Như đã biết, đội gặp nhiều khó khăn trước giải đấu. Chúng tôi từng nghĩ không tham dự được vì số ca mắc covid ngày một tăng lên”.

“Những lúc đó, bác Chung, các cầu thủ còn lại động viên rất nhiều để chúng tôi cố gắng. Những bạn mắc covid cũng tập luyện thể lực thường xuyên để khi có thể thi đấu thì luôn sẵn sàng. 10 ngày chỉ ở trong phòng, chỉ điều trị covid và không thể tập bóng”.

“Lúc đó, chúng tôi động viên lẫn nhau đẩy covid đi thật nhanh. Đây là ước mơ của đội tuyển, người hâm mộ nên chúng tôi không bỏ cuộc. Nhưng cũng có sự may mắn. May mắn chúng tôi có thể thi đấu trận đầu tiên và sau đó dần dần các trận tiếp theo”.

b64o9496
ĐT nữ Việt Nam nhận được nhiều sự động viên sau khi đạt thành tích lần đầu tiên giành vé dự World Cup.

Sau lễ mừng công, tuyển nữ Việt Nam sẽ có thời gian nghỉ ngơi, trước khi chuẩn bị cho các giải đấu quan trọng trong năm 2022 như SEA Games, giải vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á - những sân chơi thầy trò HLV Mai Đức Chung đang là đương kim vô địch.