HLV Mai Đức Chung Huỳnh Như để lại khoảng trống ở hàng tiền đạo

Hoàng Gia

Trước nguy cơ tiền đạo chủ lực Huỳnh Như không được Lank nhả về phục vụ tuyển nữ Việt Nam ở SEA Games 32, HLV Mai Đức Chung chia sẻ: "Điều này còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như VFF, hay chính CLB Lank của Huỳnh Như rằng họ có cho về hay không. Chúng tôi có bàn bạc, làm công văn xin cho Huỳnh Như về.

Mới đây, người đại diện của Huỳnh Như đã trực tiếp gọi điện cho tôi và khẳng định, Huỳnh Như sẽ tận dụng quãng thời gian nghỉ cùng Lank FC và tham dự SEA Games 32. Tuy nhiên, Huỳnh Như chỉ có thể tham dự đại hội nếu đội tuyển nữ Việt Nam giành quyền vào bán kết và chung kết.

Người đại diện cũng khẳng định Huỳnh Như có thể dự vòng loại Olympic Paris 2024 nếu các trận đấu diễn ra trong thời gian nghỉ của Lank FC. Có lực lượng mạnh, tuyển nữ Việt Nam chắc chắn đá tốt hơn".

HLV Mai Đức Chung mong Huỳnh Như đá SEA Games

Ở lần tập trung chuẩn bị cho vòng loại 1 Olympic 2024, Huỳnh Như không có tên trong danh sách tuyển nữ Việt Nam. HLV Mai Đức Chung trao cơ hội cho một số cầu thủ trẻ, bên cạnh là sự trở lại của một số trụ cột sau khi bình phục chấn thương.

"Tôi gọi một số cầu thủ trẻ lên đội để đào tạo, giúp họ có thể tiếp nối các cầu thủ đàn chị trên tuyển hiện nay. Huỳnh Như đã lớn tuổi và đang thi đấu ở nước ngoài, nên để lại khoảng trống trên hàng tiền đạo.

Một số gương mặt trẻ như Vũ Thị Hoa, Nguyễn Thị Nhung, Thúy Hằng về chuyên môn hoặc kỹ chiến thuật thì chưa thể đánh giá vì quãng thời gian tập luyện ngắn, nhưng về thể lực thì họ đã hòa hợp được", HLV Mai Đức Chung nói.

"Tiền đạo Việt Nam hiện nay chỉ có Phạm Hải Yến, do đó cần thêm chân sút. Càng ít tiền đạo, khâu dứt điểm càng khó khăn. Việc gọi cầu thủ trẻ lên ngoài đào tạo còn mang nhiệm vụ thay thế Huỳnh Như. Tôi cũng gọi một số cầu thủ từ cấp CLB lên nhằm sẵn sàng thế chỗ Chương Thị Kiều", thuyền trưởng tuyển nữ Việt Nam nói thêm.

huynh nhu 3 1291

Huỳnh Như đang thích nghi nhanh ở Bồ Đào Nha

Về sự chuẩn bị của tuyển nữ Việt Nam cho World Cup 2023, HLV Mai Đức Chung cho biết: "Tôi chuẩn bị tinh thần và sức khỏe ngay từ khi ký hợp đồng với VFF năm ngoái. Sức khỏe của tôi đang tốt để ra sân cùng tuyển nữ Việt Nam.

Năm nay, tuyển nữ Việt Nam thi đấu nhiều giải, có những giải rất quan trọng như SEA Games, vòng loại Olympic, Asiad, đặc biệt nhất là World Cup nữ 2023 tại New Zealand. Đó là nhiệm vụ nặng nề với tuyển nữ Việt Nam. Tôi và toàn đội phải có sức khỏe thì mới vượt qua được khó khăn đó"