HLV Mai Đức Chung lo học trò không đủ sức thi đấu nếu phải ăn mì tôm tại World Cup

Hoàng Gia

Sau lễ bốc thăm VCK bóng đá nữ thế giới 2023, HLV trưởng Mai Đức Chung cùng đoàn tiền trạm VFF đi khảo sát các địa điểm mà đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam sẽ thi đấu.

Thuyền trưởng tuyển nữ Việt Nam khẳng định FIFA cùng BTC hai nước chủ nhà đã chuẩn bị vô cùng chu đáo và cẩn thận nhằm đem đến điều kiện tốt nhất cho các đội tuyển tới thi đấu tại đây. Đồng thời, HLV Mai Đức Chung cũng bày tỏ sự tự hào khi được thi đấu tại đấu trường danh giá nhất hành tinh môn bóng đá nữ và khẳng định tên tuổi bóng đá Việt Nam trên bản đồ bóng đá nữ thế giới.

Tại World Cup 2023, vấn đề được HLV Mai Đức Chung và VFF đặc biệt quan tâm là chuyện ăn uống của các tuyển thủ. Ông Chung chia sẻ: "Tôi có chút băn khoăn, liệu cầu thủ có hợp với khẩu vị ăn tại đây không. Nếu chỉ ăn mì tôm thì không thể có sức thi đấu.

hlv mai duc chung 922
HLV Mai Đức Chung

Chúng ta cần bổ sung các thức ăn tại đây để tăng cường sức mạnh thể lực. Tôi hi vọng các cầu thủ đã từng thi đấu tại nhiều quốc gia, khu vực sẽ dần thích nghi với thức ăn tại đây để đủ sức thi đấu”.

New Zealand là quốc gia có nhiều loại hoa quả phong phú và giàu chất dinh dưỡng, thích hợp để bổ sung vào khẩu phần ăn của các cầu thủ. HLV Mai Đức Chung nói thêm: “Các bữa ăn sáng ở đây khá tốt, đặc biệt nhiều hoa quả. Đây là điều rất tốt cho cầu thủ. Với các bữa ăn chính, bác sĩ của đội sẽ kết hợp với đầu bếp để chuẩn bị thức ăn châu Á phù hợp.

Bác sĩ của đội sẽ hiểu cầu thủ của chúng ta hơn. Vì thế, những góp ý của bác sĩ để hỗ trợ phía ban tổ chức chuẩn bị những món ăn phù hợp sẽ là tốt nhất cho đội”.

HLV Mai Đức Chung cũng nói về vấn đề thời tiết: "Thời điểm thi đấu là tháng 7, mùa đông tại New Zealand không chỉ lạnh mà còn có gió lớn. Đây sẽ là khó khăn lớn cho cầu thủ Việt Nam khi chúng ta đến từ vùng nhiệt đới. Đội cần tập luyện và có đủ trang thiết bị giữ ấm cho vận động viên trước khi tập luyện và thi đấu”