HLV Mai Đức Chung nói gì, khi ĐT Nữ Việt Nam rơi vào bảng đấu khó tại VCK World Cup 2023?

Hoàng Gia

Kết quả bốc thăm đưa tuyển nữ Việt Nam vào bảng E tại VCK World Cup 2023, gặp ĐKVĐ Mỹ, đương kim Á quân Hà Lan và đội thắng cặp play-off đầu tiên.

Đánh giá về kết quả này, HLV Mai Đức Chung cho biết: “Chúng ta vào bảng đấu rất tốt, tốt bởi Việt Nam không thể bỏ tiền mời đội tuyển nữ Mỹ hoặc Hà Lan sang mình đấu. Đây đều là những đội bóng hàng đầu thế giới.

Tuyển nữ Việt Nam được dịp thi đấu với họ, chúng tôi rất hạnh phúc và vui mừng. Được thi đấu như vậy, cầu thủ sẽ ngày càng tiến bộ hơn. Qua đây, các chị làm gương cho các em trẻ, bóng đá nữ chúng ta chưa thực sự phát triển. Có những tấm gương được thi đấu World Cup như này, các bạn trẻ tích cực tập luyện hơn, đông hơn, có nhiều gương mặt tốt mới ở tuyển nữ Việt Nam".

z3820518147582 0c5a6d1ee44c2b0e5bc533926abb427e e1666430331975
HLV Mai Đức Chung tham dự lễ bốc thăm FIFA World Cup nữ 2023

Đối thủ còn lại của tuyển nữ Việt Nam ở bảng E là đội thắng cặp play-off đầu tiên. HLV Mai Đức Chung đánh giá: "Bồ Đào Nha ở châu Âu nền tảng thể lực tốt, tôi nghĩ họ sẽ vào bảng chúng ta. Tuyển nữ Việt Nam yếu hơn Bồ Đào Nha và các đội trên, nên càng phải nỗ lực nhiều hơn".

Về sự chuẩn bị của tuyển nữ Việt Nam, ông Mai Đức Chung nói: "Trong năm 2023, chúng ta có nhiều giải đấu. Cụ thể, đầu năm có giải VĐQG, sau đó tập trung đội tuyển nữ chuẩn bị cho vòng sơ loại Olympic rồi sau đó là SEA Games 32.

Sau SEA Games, tuyển nữ Việt Nam tập trung chuẩn bị cho World Cup là giải đấu quan trọng nhất. Chúng tôi có kế hoạch đi châu Âu tập huấn để làm quen với các đối tượng như Mỹ, Hà Lan, Bồ Đào Nha hay cả Thái Lan.

Thái Lan chúng ta gặp nhiều, nhưng các đội châu Âu thì tuyển nữ Việt Nam còn ít cơ hội chạm trán. Chính vì thế, tập huấn ở Đức khá bổ ích. Sau World Cup, tuyển nữ Việt Nam sẽ tham dự Asiad ở Trung Quốc và đá vòng hai của Olympic, nhiệm vụ khá nặng nề trong năm 2023. Chúng tôi tập trung nhiều cầu thủ hơn, để tuyển chọn những nhân tố tốt nhất, nhiều gương mặt trẻ đưa lên đội để đào tạo”.

b64o4056
Huỳnh Như và các đồng đội sẻ chiến đấu hết mình tại sân chơi World Cup

Trong khi đó, đội trưởng đội tuyển nữ Việt Nam, tiền đạo Huỳnh Như cho biết: “Với cá nhân Như thì dù gặp bất kì đối thủ nào, đội tuyển nữ Việt Nam cũng đều sẽ thi đấu hết sức mình và sẽ làm tất cả để chiến thắng. Hiện Như đang thi đấu cho câu lạc bộ tại Bồ Đào Nha. Lúc mới qua đây các đồng đội của Như đều không biết Việt Nam ở đâu nên cá nhân Như nghĩ việc đội tuyển nữ Việt Nam tham dự FIFA World Cup 2023 không chỉ là dịp được thi đấu, học hỏi từ các đối thủ hàng đầu thế giới mà còn là cơ hội để đưa tên tuổi Việt Nam khẳng định với bạn bè các nước tại sân chơi World Cup”.