HLV Park Hang-seo Tôi sẽ thử nghiệm nhân tố mới ở các trận đấu tới

Hoàng Gia

HLV Park Hang- seo cho hay: "Singapore là đối thủ của đội tuyển Việt Nam tại vòng bảng AFF Cup"."Họ có một HLV mới, còn chúng ta có nhiều cầu thủ mới. Tôi sẽ cố gắng thử nghiệm nhân tố mới trong trận đấu sắp diễn ra. Ngày mai, tôi sẽ để cho các nhân tố mới vào sân thi đấu"

Nói về AFF Cup 2022 sắp tới, HLV Park Hang-seo không quên đề cập đến Nguyễn Quang Hải, cầu thủ mà ông Park cho rằng cực kỳ quan trọng đối với đội tuyển Việt Nam hiện nay.

Vị HLV người Hàn Quốc lên tiếng: "Đêm qua, khi Quang Hải về đến Việt Nam, tôi có nói chuyện với cậu ấy. Quang Hải luôn khao khát cống hiến cho đội tuyển. Nhưng vấn đề hiện tại là hợp đồng của Quang Hải không cho phép cậu ấy dự AFF Cup, đồng thời giải đấu này nằm ngoài lịch của FIFA, nên Quang Hải không thể tự ý về khoác áo đội tuyển dự AFF Cup".

anh 1

"Ngày 28/12 tới đây, Quang Hải sẽ bắt đầu đá lượt về của giải Ligue 2 tại Pháp, trong khi khoảng thời gian này, AFF Cup vẫn đang diễn ra. Quang Hải nói với tôi rằng cậu ấy sẽ cố gắng thuyết phục Pau FC, nhưng tôi cũng biết rằng cậu ấy cần thời gian để thích nghi với Pau FC.

Nếu Quang Hải không thể tham dự AFF Cup, khả năng vô địch của đội tuyển Việt Nam tại giải đấu này sẽ bị ảnh hưởng. Quang Hải là cầu thủ tấn công hay nhất Việt Nam. Dĩ nhiên, sẽ có người thay thế Quang Hải nếu cậu ấy không dự AFF Cup, nhưng chắc chắn khi Quang Hải vắng mặt, tuyển Việt Nam sẽ bị ảnh hưởng lớn" - HLV Park Hang Seo nói thêm.

Còn về những nhân tố mới hiện đang có trên tuyển, HLV Park Hang Seo hé lộ: "Đội mới tập 3 ngày, nhiều cầu thủ mới tỏ ra nhiệt huyết, nhưng họ vẫn còn khá căng thẳng. Tôi sẽ cố gắng để các cầu thủ trẻ phát huy năng lực, đấy là nhiệm vụ của một HLV như tôi".

Theo chiến lược gia người Hàn Quốc, ông luôn mở rộng cánh cửa với các tuyển thủ gốc Việt, nhưng chỉ trong trường hợp các cầu thủ này đã có quốc tịch Việt Nam. Ngoài ra, vấn đề nhập tịch cầu thủ phải phụ thuộc vào luật pháp, nằm ngoài khả năng kiểm soát của HLV Park Hang Seo.

"Hiện nay, một số đội tuyển ở Đông Nam Á tích cực nhập tịch. Tôi nghĩ là việc nhập tịch có ưu điểm, cũng có nhược điểm. Tôi không thể nói thích nhập tịch hay không. Chúng ta phải theo quy định, nếu được phép thì chúng ta sẽ tính toán tiếp", ông Park nói.

anh 2

Theo quan điểm của HLV Park Hang Seo: cầu thủ nhập tịch chưa chắc đã chơi hay, mà còn phải phụ thuộc vào việc cầu thủ ấy có phù hợp với văn hóa, lối chơi của đội hay không.

"Bóng đá là môn thể thao tập thể. Tôi không chỉ mang cầu thủ đó về, mà còn phải xem cầu thủ ấy có hòa nhập được với văn hóa, tinh thần Việt Nam hay không", HLV người Hàn Quốc đánh giá thêm.

Tại giải giao hữu quốc tế 2022, tuyển Việt Nam sẽ gặp Singapore (21/9) và Ấn Độ (27/9). Trong đó, Ấn Độ là đối thủ của thầy trò Park Hang Seo tại AFF Cup 2022. HLV Park khẳng định sẽ tính toán ở trận giao hữu gặp đối thủ này, bên cạnh cố gắng phân tích và tìm hiểu đối thủ.