HLV tuyển nữ Việt Nam không thất vọng sau thất bại của đội nhà trước Australia

Hoàng Gia

Mở đầu bài phát biểu sau trận thua 1-2 trước tuyển nữ Australia ở trận lượt về vòng play-off tranh suất đến Olympic 2020, HLV Mai Đức Chung cho biết: "Giữa hiệp chúng tôi rút kinh nghiệm. Tôi yêu cầu các học trò áp sát đối phương hơn. Các cầu thủ làm tốt, theo người tốt, thể lực tốt, đảm bảo được trong 90 phút.

Những phút cuối hiệp 2, Australia chơi bóng bổng, tận dụng chiều cao, nhưng chúng ta vẫn cản phá tốt. Tôi đã nói trận đấu này đội nhất định ghi bàn và đã làm được. Chúng ta thua 0-5 lượt đi, về đến nhà, đã giữ lời hứa với người hâm mộ là thi đấu quyết tâm đến cùng.

Sau đó, vị HLV sinh năm 1951 chỉ ra cái được của các học trò sau trận đấu này: ''Với phẩm chất người phụ nữ Việt Nam, các bạn đã làm rất tốt công việc. Thành công hôm nay là không bị chấn thương, thua ít và có được bàn thắng.

ty
Tuyển nữ Việt Nam thi đấu đầy cố gắng trước cô gái cao to bên phía Australia

Đá với Australia giúp chúng tôi rèn luyện chuyên môn. Họ đứng thứ 7 thế giới nên giúp ích rất nhiều cho các cầu thủ. Quý giá nhất là học hỏi kinh nghiệm đội bạn, kỹ thuật người ta tốt, chuyển hướng tốt, bật tường giữa trung lộ. Đó là những điều mà chúng tôi phải học hỏi'', HLV Mai Đức Chung nói.

Thất bại 1-2 ở trận lượt về và chung cuộc với tỷ số 1-7 ở hai lượt trận play-off tranh suất đến Olympic Toky 2020 khiến tuyển nữ Việt Nam đã không thể giành vé đến ngày hội thể thao lớn nhất thế giới. Tuy nhiên đây kết quả được dự báo từ trước bởi đối thủ ở đẳng cấp cao hơn hẳn nên thầy trò HLV Mai Đức Chung không có lý gì phải quá buồn...