Huỳnh Như chia sẻ sau khi ghi bàn thắng vào lưới Australia, Huỳnh Như lập siêu phẩm xé lưới Australia

Huỳnh Như nói gì sau khi ghi siêu phẩm vào lưới Australia?

Hoàng Gia

Trong trận lượt về vòng play-off với tuyển nữ Australia diễn ra tối 18/3 trên sân Cẩm Phả (Quảng Ninh), tiền đạo Nguyễn Huỳnh Như đã tạo nên cột mốc lịch sử cho bóng đá Việt Nam.

Đó là tình huống ở phút thứ 55 của trận đấu, tận dụng sai lầm của cầu thủ bên phía Australia, tiền đạo gốc Trà Vinh tạo ra pha lốc bóng ngoạn mục hạ gục thủ thành Lydia Williams rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho tuyển nữ Việt Nam. Điều đáng nói, đây chính là bàn thắng đầu tiên mà tuyển nữ Việt Nam ghi vào lưới Australia tính từ năm 2010 tới nay.

hnhu
Huỳnh Như lập siêu phẩm từ khoảng cách gần 20m vào lưới Australia

Chia sẻ về bàn thắng này, Huỳnh Như cho hay: “Hôm nay, toàn đội đều chơi với quyết tâm rất cao và cống hiến 200% sức lực. Khi ghi bàn vào lưới Australia, tôi cảm thấy rất vui sướng. Hình như đây cũng là bàn thắng đầu tiên mà chúng ta ghi được vào lưới Australia.”

Bên cạnh đó, đội trưởng tuyển nữ Việt Nam cũng tiết lộ rằng rất nhiều cầu thủ ĐT nữ Việt Nam đã gặp chấn thương sau thất bại 0-5 trên sân Australia ở trận lượt đi. Điển hình là thủ môn Kim Thanh bị đau và không thể duỗi tay nhưng cô ấy đã cắn răng thi đấu rất xuất sắc trong trận đấu hôm nay.

hnhughiban
Trước một đối thủ mạnh như Australia, tuyển nữ Việt Nam đã có ngày thi đấu đầy nỗ lực

Trước đó, trải qua rất nhiều cuộc đối đầu ở các giải đấu khác nhau, bóng đá nữ Việt Nam liên tục lép vế vế khi luôn phải nhận các thất bại đậm đà và đồng thời chưa một lần chọc thủng lưới đội bóng xứ sở Chuột túi.

Bàn thắng của Huỳnh Như tuy không thể giúp tuyển nữ Việt Nam đi tiếp nhưng nó đã đem lại tinh thần rất tốt cho các các học trò của HLV Mai Đức Chung ở phần còn lại của trận đấu này.