Huỳnh Như và Tuyết Dung sang Bồ Đào Nha thi đấu

Hoàng Gia

Hai ngôi sao của đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã được một CLB nữ tại Bồ Đào Nha mời sang thi đấu giai đoạn 2 của giải bóng đá nữ hạng hai nước này. Đó là CLB Lank FC - mới được thành lập và mục tiêu của đội bóng là giành quyền thăng hạng giải vô địch quốc gia nữ hạng nhất Bồ Đào Nha mùa giải 2021. CLB Lank FC biết đến bóng đá nữ Việt Nam thông qua một người đại diện quốc tịch Việt Nam. Vị này đã giới thiệu tiền đạo Huỳnh Như, tiền vệ Tuyết Dung và CLB Lank FC sau khi tìm hiểu kỹ năng lực của hai cô gái đã quyết định mời họ sang Bồ Đào Nha thi đấu. Đội bóng muốn hai cô gái Việt Nam lên đường vào đầu tháng 9.2020.

b64o4794

Đã có những cuộc tiếp xúc và trao đổi giữa vị đại diện với Huỳnh Như, Tuyết Dung cũng như hai đội bóng chủ quản là TP.HCM và Hà Nam. Tuy nhiên, việc đàm phán vẫn đang tiếp tục và các bên chưa đi đến việc ký hợp đồng. Cả Huỳnh Như và Tuyết Dung đều chưa muốn bình luận nhiều về lời mời hấp dẫn này. Huỳnh Như chỉ nói rất ngắn gọn: “Mọi thứ chưa có gì cả. Tôi còn phải xin phép và được sự đồng ý của CLB”.

b64o0740

Đây không phải lần đầu tiên, cầu thủ nữ Việt Nam được khoác áo một đội bóng không phải ở Việt Nam Năm 2018, tuyển thủ Trần Thị Hồng Nhung, trung vệ xuất sắc của CLB Hà Nam cũng đã từng sang thi đấu thời gian ngắn cho CLB nữ Chonburi (Thái Lan).