Lộ diện đối thủ của tuyển nữ Việt Nam ở vòng play-off tranh suất dự Olympic 2020

Hoàng Gia

Được đánh giá cao hơn cộng thêm lợi thế được thi đấu trên sân nhà, đội tuyển Australia lựa chọn lối chơi an toàn. Bởi, chỉ cần một kết quả hòa với bất kỳ tỷ số nào sẽ giúp họ đứng đầu bảng B qua đó tránh phải gặp Hàn Quốc ở vòng play-off.

Trong khi đó, ĐT Trung Quốc buộc phải tấn công để tìm kiếm chiến thắng do đang xếp sau Australia vì thua kém hiệu số. Và họ đã duy trì sức ép liên tục về phía khung thành của Australia ngay từ những phút đầu tiên. Tuy nhiên sự vô duyên trong khâu dứt điểm khiến tuyển nữ Trung Quốc không thể thành công.

Bất lực trong hầu hết thời gian thi đấu chính thức và đã có lúc tưởng như ĐT nữ Trung Quốc không thể tìm mảnh lưới được đối phương thì kịch tính đã xảy đến ở phút 85.

Xuất phát từ một tình huống phản công, cầu thủ mang áo số 18 nhận bóng trong tư thế trống trải và tung ra cú dứt điểm ngoài vòng cấm hạ gục thủ môn Williams mở tỷ số 1-0 trong niềm vui khôn tả của đội bóng đông dân nhất thế giới.

Dẫu vậy, bất ngờ vẫn chưa dừng lại ở đó khi ở phút bù giờ thứ 2, các cổ động viên trên SVĐ Bankwest như muốn nổ tung với siêu phẩm sút xa của tiền vệ mang áo số 10. Bàn thắng gỡ hòa 1-1 đó đã giúp Australia giữ vững ngôi đầu bảng B, đồng thời giúp họ tránh được Hàn Quốc ở trận đấu tranh suất tham dự Olympic Tokyo 2020.

Như vậy, hai cặp đấu ở vòng play-off cũng đã được xác định. Trong khi. ĐT Australia sẽ đối đầu với Việt Nam thì Hàn Quốc gặp Trung Quốc ở trận đấu còn lại. Hai đội thắng ở hai trận đấu thuộc vòng play-off nghiễm nhiên có tấm vé tham dự Olympic mùa hè 2020.