Nữ Triều Tiên rút lui, ĐT nữ Việt Nam có cơ hội lớn dự Olympic Tokyo 2020

Hoàng Gia

Theo kết quả bốc thăm vòng sơ loại thứ 3 Olympic Tokyo 2020 cách đây không lâu, ĐT nữ Việt Nam nằm chung bảng A với chủ nhà Hàn Quốc, Myanmar và CHDCND Triều Tiên. Bảng đấu còn lại do Trung Quốc đăng cai gồm có chủ nhà nữ Trung Quốc, Australia, Thái Lan và Đài Bắc Trung Hoa.

Các đội sẽ thi đấu vòng tròn một lượt, chọn các đội nhất – nhì mỗi bảng (4 đội) vào vòng play-off (với thể thức sân nhà, sân khách). Hai đội giành chiến thắng tại vòng đấu này sẽ là những đại diện của châu Á tham dự Thế vận hội Tokyo 2020 với chủ nhà, đồng thời cũng là đương kim vô địch châu Á Nhật Bản.

nu
Nữ CHDCND Triều Tiên rút lui giúp cho tuyển nữ Việt Nam có cơ hội lớn đến Olympic Tokyo 2020

Nhận định về hai bảng đấu, giới truyền thông châu Á cho rằng, cuộc đua giành 2 vé đến với kỳ Olympic năm sau sẽ chỉ là cuộc đua giữa 4 ''đại tỷ'' gồm Hàn Quốc, Australia, CHDCND Triều Tiên và Trung Quốc. Nhưng, việc ĐT nữ CHDCND Triều Tiên vừa thông báo rút lui khiến cho bảng A sẽ chỉ còn 3 đội tham gia. Như vậy, cơ hội để thầy trò HLV Mai Đức Chung giành một trong hai suất bước vào các trận play-off là khá lớn. Bởi lẽ, ngoài nữ chủ nhà Hàn Quốc có đẳng cấp vượt trội thì Myanmar lại là đối thủ thường xuyên thất bại trước các cô gái của chúng ta.

Ngày hôm nay (24/12), ĐT nữ Việt Nam cũng đã hội quân trở lại để chuẩn bị cho vòng loại Olympic 2020. Và với những thành công vừa qua khiến cho các học trò của HLV Mai Đức Chung đặt quyết tâm rất cao ở các trận đấu sắp tới. Nếu như kết thúc bảng A với vị trí nhì bảng tại vòng loại, các cô gái của tuyển nữ Việt Nam sẽ gặp đội đứng thứ nhất ở bảng B nhiều khả năng sẽ là tuyển nữ Australia hoặc Trung Quốc trong trận play-off. Và nếu như Tuyết Dung, Huỳnh Như cùng các đồng đội của mình tạo ra cú sốc ở các trận đấu đó thì tấm vé lịch sử dự Olympic sẽ thuộc về các cô gái tuyển nữ Việt Nam.

Theo lịch thi đấu BTC công bố thì trong ngày ra quân ở vòng sơ loại thứ 3, các học trò của HLV Mai Đức Chung sẽ đối đầu với nữ Myanmar (6/2) và 3 ngày sau sẽ là chủ nhà nữ Hàn Quốc (9/2). Theo lịch, các trận đấu play-off sẽ diễn ra với thể thức sân nhà, sân khách, được tổ chức vào các ngày 6/3 và 11/3/2020.