Thuyền trưởng ĐT nữ Việt Nam vẫn hài lòng dù đội nhà thua đậm Hàn Quốc

Hoàng Gia

Trong trận đấu có tính chất quyết định ngôi đầu bảng A của vòng loại thứ 3 Olympic Tokyo 2020 diễn ra vào chiều nay, ĐT nữ Việt Nam dù thi đấu đầy cố gắng nhưng vẫn phải nhận thất bại đậm đà 0-3 trước đội chủ nhà Hàn Quốc. Tuy nhiên đây là kết quả hoàn toàn có thể chấp nhận được bởi đối thủ của thầy trò HLV Mai Đức Chung có đẳng cấp vượt trội.

Mở đầu buổi họp báo sau trận đấu, chiến lược gia 69 tuổi cho biết: ''Các cầu thủ nữ Việt Nam đã thi đấu phòng ngự phản công trong trận đấu hôm nay với ba yêu cầu: thứ nhất thua ít, thứ hai không ai bị chấn thương và thứ ba là không bị thẻ vàng. Hôm nay tôi rất hài lòng với các vận động viên trẻ, các cầu thủ của chúng tôi mới 19 tuổi thôi, và đây là lần đầu tiên họ được thi đấu quốc tế, với đối tượng mạnh như thế này. Chúng tôi muốn các bạn đó tiến bộ, hoà hợp với các cầu thủ lớn và hôm nay họ đã làm tốt''.

vn
ĐT nữ Việt Nam (áo trắng) không thể tạo bất ngờ trước Hàn Quốc (Ảnh: AFC)

Sau đó, HLV Mai Đức Chung lý giải cách chơi mà ông chỉ đạo các học trò sử dụng trong ngày hôm nay: ''Chúng tôi tới đây và gặp đối tượng rất mạnh như Hàn Quốc, thậm chí còn mạnh hơn nữa, tầm vóc cao to hơn nữa, nên chúng tôi chỉ sử dụng những đường bóng ngắn và trung bình, không chơi bóng bổng được. Tới đây chúng tôi còn thời gian để cải thiện thêm cách chơi''.

Cuối cùng, thuyền trưởng của ĐT nữ Việt Nam tỏ rõ sự hài lòng với tinh thần của các học trò: ''Thế trận nghiêng về chủ nhà Hàn Quốc nhiều. Rõ ràng trình độ của chúng ta chưa bằng được Hàn Quốc, nhưng các cầu thủ thi đấu với tinh thần ý chí, quả cảm kiên cường, tôi rất hài lòng với tất cả vận động viên của Việt Nam trong trận đấu ngày hôm nay.

Thường thường những đội thua 1,2 thậm chí 3 quả thì đều sẽ vỡ trận, nhưng chúng tôi vẫn giữ được cự ly đội hình và tinh thần thi đấu rất tốt. Chúng tôi không bị vỡ trận, vẫn duy trì được lối đá. Đội Hàn Quốc rõ ràng đá tốt hơn Việt Nam chúng tôi, các bạn ý cũng muốn nghi thêm những bàn thắng nữa, nhưng gặp khó khăn trước Việt Nam'', HLV Mai Đức Chung kết luận.