Tuyển Việt Nam giao hữu với Jordan để thử nghiệm đội hình

Hoàng Gia

Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh xác nhận phía Liên đoàn bóng đá Jordan đã chấp nhận lời đề nghị tổ chức trận giao hữu giữa tuyển Việt Nam và tuyển Jordan. Trận đấu này dự kiến được tổ chức tại UAE, trước khi cả hai đội bóng bước vào chiến dịch vòng loại World Cup 2022.

Theo ông Lê Hoài Anh, hai bên sẽ cố gắng hoàn tất cả thủ tục, đáp ứng đủ các điều kiện để thi đấu giao hữu. Đây là trận đấu rất quan trọng, giúp cả tuyển Việt Nam và Jordan thử nghiệm lần cuối lối chơi, đội hình.

Tuyển Việt Nam có quân xanh xịn chờ đấu Malaysia, UAE
Tuyển Việt Nam dự kiến đấu Jordan ở UAE

Tại vòng World Cup 2022 khu vực châu Á, tuyển Việt Nam nằm ở bảng G, trong khi Jordan ở bảng B. Cả hai đội từng gặp nhau nhiều trong quá khứ, với phần thắng nghiêng về đội bóng đến từ dải đất hình chữ S.

Như vậy, thầy trò HLV Park Hang Seo có trận đấu "tổng duyệt" nhằm chuẩn bị cho 3 trận còn lại của vòng loại World Cup 2022. Trước đó, các đối thủ của tuyển Việt Nam ở bảng G cũng đều lên kế hoạch đá giao hữu chuẩn bị tranh tài tại UAE.

Tuyển Việt Nam có quân xanh xịn chờ đấu Malaysia, UAE
HLV Park Hang Seo cùng các học trò hoàn thành mũi tiêm vắc xin phòng Covid-19

Liên quan tới sự chuẩn bị của tuyển Việt Nam, thông tin từ VFF, trong 2 ngày 19/4 và 20/4, toàn bộ 45 cầu thủ trong danh sách sơ bộ của ĐTQG Việt Nam đã hoàn thành mũi tiêm vắc xin phòng Covid-19 lần 1, sẵn sàng cho đợt hội quân vào tháng 5 tới.

Theo kế hoạch, thầy trò HLV Park Hang Seo hội quân trở lại vào ngày 10/5 tới, dự kiến là ở Quy Nhơn. Đội tuyển di chuyển sang UAE vào ngày 27/5, nhằm giúp các cầu thủ có thêm thời gian thích nghi với điều kiện thời tiết trước khi bước vào chiến dịch vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, với mục tiêu giành 6 điểm trong 3 trận đấu.

Sau 5 trận, tuyển Việt Nam đứng đầu bảng G với 11 điểm. Thầy trò HLV Park Hang Seo gặp Indonesia ngày 7/6, gặp Malaysia ngày 11/6 và gặp UAE ngày 15/6.