Việt Nam cùng bảng với ĐKVĐ Nhật Bản tại VCK Asian Cup Nữ 2022

Hoàng Gia

Bảng đấu của đội tuyển nữ Việt Nam còn có thêm một đại diện của Đông Nam Á là Myanmar. Ở hai bảng đấu còn lại, trong khi chủ nhà của VCK Ấn Độ nằm ở bảng A cùng Trung Quốc, Đài Bắc Trung Hoa và Iran thì đội tuyển nữ Thái Lan được đánh giá có nhiều cơ hội khi nằm chung bảng với Á quân Australia, Philippines và Indonesia.

Đánh giá về kết quả bốc thăm, đội trưởng Huỳnh Như nhận định đây là bảng đấu khó khăn và đội Việt Nam sẽ phải cố gắng rất nhiều. “Nhật Bản và Hàn Quốc là hai đối thủ rất mạnh trong bảng C, trong khi đó Myanmar không phải là đội bóng dễ chơi. Nói chung tất cả các trận đấu đều rất khó khăn. Tôi nghĩ trận nào cũng là trận chung kết và trận nào cũng sẽ là trận then chốt. Đội tuyển Việt Nam phải chắt chiu cơ hội. Trận đấu với Myanmar phải chắt chiu để cố gắng có kết quả tốt. ĐTVN sẽ phải chuẩn bị tốt nhất cho giải đấu…”, Huỳnh Như chia sẻ.

Tại vòng chung kết, 12 đội tuyển sẽ thi đấu theo thể thức vòng tròn một lượt tính điểm. Các đội Nhất và Nhì tại mỗi bảng cùng với 2 đội thứ 3 có thành tích tốt nhất sẽ vào vòng loại trực tiếp (vòng tứ kết). 4 đội nhất tại vòng tứ kết sẽ vào vòng bán kết, đội thắng tại Bán kết sẽ vào Chung kết. Top 5 đội tốt nhất tại Asian Cup Nữ 2022 sẽ giành vé tham dự VCK FIFA World Cup 2023 tại Australia và New Zealand. Trường hợp đội Australia lọt top 5 đội tốt nhất tại Asian Cup Nữ 2022, cơ hội tham dự VCK World Cup sẽ được trao thêm cho đội xếp ở vị trí thứ 6.

Trong nguyên tắc bốc thăm của AFC cũng cho biết sẽ có tối đa 4 trận playoff giữa các đội thua tại vòng tứ kết (trừ Australia, trong trường hợp Australia thua) để quyết định các đội còn lại vào VCK FIFA World Cup 2023, cũng như hai đội đại diện châu Á trong các trận playoff liên châu lục. Chi tiết về các trận playoff sẽ được AFC gửi thông báo tiếp theo.

Vòng chung kết dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 20/1 đến 6/2/2022 tại Mumbai, Ấn Độ. Để chuẩn bị cho VCK, HLV Mai Đức Chung dự kiến tập trung đội tuyển Nữ Quốc gia ngay sau khi giải bóng đá Nữ VĐQG 2021 khép lại (đầu tháng 12/2021). Đội tuyển Nữ Quốc gia dự kiến sẽ có chuyến tập huấn nước ngoài trước khi sang Ấn Độ vào đầu tháng 1/2022.

boc tham nu 2

Kết quả bốc thăm:

Bảng A: Ấn Độ, Trung Quốc, Đài Bắc Trung Hoa, Iran

Bảng B: Australia, Thái Lan, Philippines, Indonesia

Bảng C: Nhật Bản, Hàn Quốc, Việt Nam, Myanmar