Văn Hậu, Hoàng Đức

Ai đủ sức ''đấu'' Văn Hậu ở giải cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm 2019?

Hoàng Gia

Vào ngày hôm qua (16/12), báo Sài Gòn Giải Phóng - đơn vị tổ chức vinh danh các cá nhân tiêu biểu của bóng đá Việt Nam đã công bố các ứng viên ở các hạng mục trao giải ở lễ trao giải quả bóng vàng sắp tới. Theo đó, ở hạng mục cầu thủ trẻ xuất sắc nhất có 6 cái tên sẽ đua tranh gồm: Nguyễn Hoàng Đức (Viettel); Đoàn Văn Hậu (Heerenveen SC); Huỳnh Tấn Sinh (Quảng Nam); Đỗ Thanh Thịnh (SHB Đà Nẵng); Nguyễn Văn Toản (Hải Phòng); Trần Danh Trung (Viettel).

Mặc dù ban tổ chức đã đưa ra những ứng viên ở hạng mục cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm 2019 nhưng có thể thấy hậu vệ cánh trái Đoàn Văn Hậu - người đang chơi cho CLB Heerenveen SC (Hà Lan) vẫn là ứng cử viên sáng giá nhất cho danh hiệu này. Cầu thủ quê Thái Bình chính là người duy nhất trong số 6 ứng viên thường xuyên xuất hiện trong danh sách đội tuyển Việt Nam. Thậm chí, hành lang cánh trái của ĐT Việt Nam dưới thời thầy Park gần như là vị trí bất khả xâm phạm cùa cầu thủ mang áo số 5.

so4
Cầu thủ số 5 luôn có suất đá chính trong màu áo U22 hay ĐT Việt Nam

Ngoài ra, trước khi Văn Hậu chính thức đầu quân cho đội bóng Hà Lan hồi tháng 9/2019 thì cầu thủ này cũng đã có đóng góp cực lớn giúp cho CLB Hà Nội bảo vệ thành công ngôi vô địch V. League, vô địch Cup QG lẫn tiến rất sâu ở đấu trường AFC Cup sau đó. Còn tại ĐTQG, ''trò cưng'' của thầy Park luôn là một trong những người chơi ổn định nhất, tốt nhất giúp ĐT Việt Nam tiến đến vòng tứ kết của Asian Cup 2019 cũng như đang bất bại lẫn dẫn đầu ở vòng loại World Cup 2022. Không chỉ có vậy, Văn Hậu còn có đóng góp không nhỏ trong thành tích giành tấm HCV SEA Games 30 vừa qua của ĐT U22 Việt Nam.

Những chiến công rất lớn đó còn giúp Văn Hậu được Liên đoàn bóng đá châu Á - AFC đưa vào danh sách đề cử Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm 2019. Và chính thành tích cực khủng mà bản thân đạt được, hậu vệ cánh trái xuất sắc của tuyển Việt Nam đã được CLB Heerenveen SC của Hà Lan chiêu mộ.

hd11
Tiền vệ Hoàng Đức chơi nổi bật ở SEA Games 30 

Trong 5 ứng viên đua tranh giải thưởng cá nhân cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm 2019 của Việt Nam với Văn Hậu gần như chỉ có Hoàng Đức là cầu thủ có khả năng cạnh tranh lớn nhất. Dẫu vậy, cầu thủ người Hải Dương chỉ chơi hay ở kỳ SEA Games 30 vừa qua còn trong màu áo Viettel, Hoàng Đức cũng chưa tạo được dấu ấn lớn lên lối chơi ở đội bóng này. Các cái tên còn lại như thủ thành Văn Toản, hậu vệ Tấn Sinh, Thanh Thịnh và tiền đạo Danh Trung rõ ràng vẫn chưa thể so sánh với Văn Hậu về khả năng đóng góp ở CLB lẫn các đội bóng trẻ Việt Nam.

Như vậy có thể thấy rằng, Văn Hậu gần như sẽ nắm chắc giải thưởng cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm 2019 bởi những thành tích lẫn đóng góp rất lớn của mình ở mùa giải vừa qua. Nếu tiếp tục được vinh danh ở hạng mục này, cầu thủ người Thái Bình sẽ có lần thứ 2 liên tiếp đoạt giải sau lần đầu tiên vào năm 2018.