Ghi điểm với HLV Park Hang-seo, tiền vệ Đặng Văn Lắm nói gì?

Hoàng Gia

 

Trong số các cầu thủ sinh năm 1999 của SLNA được HLV Park Hang-seo tập trung lên U22 Việt Nam chuẩn bị cho SEA Games 2021, Đặng Văn Lắm là cầu thủ thường xuyên được ra sân thi đấu nhiều nhất tại V.League 2020.

Ở trận đấu tập nội bộ chiều 24/8, Đặng Văn Lắm là người mở tỷ số từ một tình huống đá phạt đẹp mắt. Ở tình huống đá phạt sau đó, cầu thủ của SLNA thêm một lần đưa bóng dội xà ngang cũng từ một pha đá phạt trực tiếp.

bb2o5481

Còn nhớ tại vòng 5 V.League 2020, cầu thủ quê Đô Lương (Nghệ An) cũng là người ghi bàn thắng duy nhất giúp SLNA đánh bại CLB Hà Nội ngay tại sân Hàng Đẫy. Có thể nói, Đặng Văn Lắm, Lê Minh Bình hay Nguyễn Hai Long, Dụng Quang Nho đang là những gương mặt sáng giá tại đội U22 Việt Nam lúc này.

Chia sẻ về quãng thời gian tập trung U22 Việt Nam, Đặng Văn Lắm cho biết: “Thời gian đầu, không chỉ tôi mà các cầu thủ khác vẫn chưa có được thể lực đảm bảo. Đến trận đấu tập thứ 2, mọi thứ đã được cải thiện nhiều hơn.

Sau hơn 1 tuần tập luyện cùng huấn luyện viên Park Hang-seo, điều tôi làm được là tự tin và mạnh dạn chơi bóng hơn. Điều chưa làm được có lẽ là thể trạng chưa đạt ngưỡng tối đa. Thầy Park cũng thường xuyên phân chia để các cầu thủ tập đá phạt. May mắn là ở CLB, chúng tôi cũng được tập luyện hàng ngày nên không quá bỡ ngỡ”.

Tiền vệ trẻ của SLNA chia sẻ trước truyền thông.

Tiền vệ của SLNA cũng chia sẻ về các đồng đội tại U22 Việt Nam: “Các cầu thủ trong đợt tập trung này có năng lực khá đồng đều. Không có sự chênh lệch nào giữa những cầu thủ thi đấu V.League với hạng Nhất, hạng Nhì và cũng không có khoảng cách nào giữa những người đã từng làm việc với thầy Park với những cầu thủ lần đầu tiên được lên tập trung. Về cơ bản, cơ hội được chia đều cho tất cả.

“Thầy Park thường hay xáo trộn vị trí của các cầu thủ. Tôi cũng như các đồng đội muốn thử sức ở các vị trí khác nhau và phải cố gắng để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Với bản thân tôi, tôi sẽ cố gắng để có một suất trong danh sách cuối cùng”, tiền vệ SLNA tiết lộ.

Ngoài Đặng Văn Lắm, ở trận đấu tập nội bộ vừa qua, một cầu thủ SLNA khác là tiền vệ Trần Ngọc Ánh cũng ghi điểm với BHL đội tuyển U22 Việt Nam bằng một bàn thắng ở những phút cuối trận.

Hiện tại, danh sách đội tuyển U22 Việt Nam đang là 47 người, chưa bao gồm Đoàn Văn Hậu, vì vậy, cơ hội và thách thức với các tuyển thủ vẫn là rất lớn nếu muốn có tên chính thức tham dự SEA Games 31.