Lê Văn Xuân dành sự ngưỡng mộ cho Đoàn Văn Hậu

Hoàng Gia

Chiều 14/11, ĐT U22 Việt Nam tiếp tục có buổi tập tại sân của Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam.

Chia sẻ với báo chí trước buổi tập, hậu vệ Lê Văn Xuân chia sẻ: "Ở đợt tập trung lần này HLV Park Hang Seo cho cả đội tập nặng hơn, có những bài tập mới hơn. Đối với tôi, được thầy bố trí đá ở hậu vệ trái".

Văn Xuân dành sự ngưỡng mộ đối với người đồng đội ở CLB Hà Nội: "Tôi với Văn Hậu hay trao đổi, cùng nhau học hỏi và tôi phải học Hậu rất nhiều để thành công. Tôi nghĩ là mọi thứ của Hậu đều tốt, từ cách tư duy chiến thuật đến nhận bóng và tạt bóng."

"Tôi đã tiến bộ ở khả năng kỹ chiến thuật, nhưng mọi thứ mới bắt đầu thôi, nên tôi phải cố gắng rất nhiều.", Văn Xuân chia sẻ thêm.

le van xuan u22 vietnam
Văn Xuân được kỳ vọng là "Cơn lốc đường biên" mới của ĐT U22 Việt Nam và ĐT Quốc gia Việt Nam.

Văn Xuân cho rằng việc HLV Park luôn nghiêm khắc với học trò là điều tốt. Chiến lược gia người Hà Quốc luôn hướng các cầu thủ tiến về phía trước và tiến xa nhất có thể.

"Các bài tập của thầy Park khác (so với CLB), nhưng chúng tôi là cầu thủ thì bài tập nào cũng phải thích nghi. Các bài tập thiên nhiều về thể lực. Thầy trao đổi với chúng tôi là cố gắng tập luyện, thời gian dài vừa qua, thầy biết chúng tôi mệt mỏi, nhưng vẫn động viên chúng tôi phải cố gắng.", Hậu vệ sinh năm 1999 khẳng định.

Lê Văn Xuân sinh năm 1999 quê gốc Thanh Hóa tốt nghiệp Khóa 2 - Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF. Ở V.League 2020, anh đang chơi ở vị trí hậu vệ biên của CLB Hà Nội, thay thế cho Đoàn Văn Hậu trong khoảng thời gian Văn Hậu đang thi đấu cho Heerenveen (Hà Lan). Văn Xuân được kỳ vọng là "cơn lốc đường biên" mới của ĐT U22 Việt Nam và ĐT Quốc gia Việt Nam trong tương lai.