18h30 ngày 21/1 Buriram Utd - TP. HCM Khó có bất ngờ

Hoàng Gia

Cuộc đối đầu giữa Buriram Utd và CLB TP. HCM là một trong bốn cuộc đối đầu diễn ra ở vòng sơ loại thứ 2 của AFC Champions League mùa giải này. Bên cạnh đó là các cuộc đụng độ giữa Melbourne Victory (Australia) với Bali Utd (Indonesia), Port FC (Thái Lan) chạm trán Ceres Negros (Philippines) hay Kedah FA (Thái Lan) có màn chạm mặt với Tai Po (Đài Loan).

CLB TP.HCM là đại diện duy nhất của bóng đá Việt Nam giành suất tham dự vòng sơ loại thứ 2 AFC Champions League mùa giải 2020. Nhưng thực tế, đội bóng này chỉ là phương án thay thế cho CLB Hà Nội FC. Bởi đội bóng thủ đô không có đủ yêu cầu từ AFC và không thể tham dự cúp châu Á.

vng
CLB TP. HCM sẵn sàng cho chuyến làm khách đến sân của CLB Buriram Ảnh: CLB TP. HCM

Để chuẩn bị cho mùa giải mới cũng như cuộc đọ sức với Buriram Utd, đội bóng của chiến lược gia Chung Hae Song đã chiêu mộ khá nhiều tên tuổi trong thời gian vừa qua. Thủ thành Bùi Tiến Dũng, tiền vệ Võ Huy Toàn và tiền đạo Nguyễn Công Phượng là những cầu thủ nổi bật nhất. Ngoài ra các ngoại binh đến từ Thuỵ Điển, Senegal, Guine Bissau và Palestine (người Chile) cũng rất được chờ đợi.

Tuy nhiên, trong trận đấu vào chiều mai CLB TP. HCM sẽ không có sự góp mặt của các hảo thủ như Hữu Tuấn, Văn Thuận, Quang Nam, Tiến Dũng, Tăng Tiến, Huy Toàn, Xuân Nam vì những lý do khác nhau.

Ngược lại đội chủ nhà Buriram Utd gần như có thể tung ra những quân bài tốt nhất của mình. Cần nhớ, đội chủ sân Chang Arena là CLB mạnh nhất của Thái Lan trong nhiều năm trở lại đây và đồng thời có nhiều lần tham dự cúp C1 châu Á.

Hiện tại, họ sở hữu 7 tuyển thủ quốc gia bao gồm: Siwarak, Sasalak, Hemviboon, Narubadin, Supachai, Supachok và Suphanat, cùng với 5 ngoại binh đến từ Brazil, Argentina, Venezuela, Hàn Quốc và Philippines. Rõ ràng đây là thách thức không nhỏ cho đại diện của bóng đá Việt Nam trong trận đấu quan trọng vào ngày mai!

Mặc dù vậy, trước cuộc đối đầu được dự đoán hết sức cam go này từ HLV Chung Hae Song đến tiền vệ Trần Phi Sơn đều tỏ ra tự tin: ''Hiện tại, tôi và các đồng đội đã sẵn sàng cho trận đấu ngày mai. Chúng tôi sẽ làm hết sức cống hiến cho những người theo dõi trận đấu cũng như những cổ động viên của mình một trận đấu hay'', cầu thủ gốc Hà Tĩnh cho biết.

ps
Thầy trò HLV Chung Hae Song tự tin trước cuộc đụng độ với đội bóng giàu thành tích nhất của Thái Lan Ảnh: CLB TP. HCM

Nếu giành chiến thắng trong trận đấu sắp tới, CLB TP. HCM sẽ giành quyền vào vòng sơ loại thứ 3 gặp Shanghai SIPG của Trung Quốc (đội bóng đang sở hữu nhiều hảo thủ như Hulk, Oscar, Arnautovic). Ngược lại, nếu phải nhận thất bại, vé đi tiếp dĩ nhiên giành cho đại diện hùng mạnh của bóng đá Thái Lan đồng thời Phi Sơn cùng các đồng đội phải xuống chơi tại đấu trường AFC Cup.

Một trận đấu đầy khó khăn và thử thách đang chờ đợi thầy trò HLV Chung Hae Song. Liệu rằng những màn thử lửa rất bổ tích ở các trận đấu giao hữu vừa qua có giúp đại diện của bóng đá TP. HCM hưởng niềm vui sau trận đấu?

Trận đấu giữa Buriram United và CLB TP.HCM thuộc vòng sơ loại thứ 2 AFC Champions League 2020 sẽ diễn ra lúc 18h30 ngày 21/1 trên SVĐ Chang Arena, Thái Lan và được tường thuật trực tiếp trên các kênh HTV Thể Thao cũng như Fox Sports.

Dự đoán: Buriram Utd thắng 2-1