Đánh bại Phong Phú Hà Nam, TP. Hồ Chí Minh I vào chung kết bóng đá Nữ Cúp Quốc gia

Hoàng Gia

Trận bán kết 2 của giải là cuộc đọ sức giữa TP.Hồ Chí Minh I và Phong Phú Hà Nam. Đội bóng thành phố mang tên Bác là những người được đánh giá cao hơn khá nhiều nhưng lại gặp vô vàn khó khăn trước đối thủ. Phong Phú Hà Nam chủ động lùi sâu đội hình về phần sân nhà và tạo ra nhiều lớp phòng ngự chắc chắn. Suốt 45 phút đầu tiên, TP.Hồ Chí Minh I là đội bóng lấn lướt hoàn toàn với thời lượng kiểm soát bóng vượt trội. Tuy nhiên, cơ hội dứt điểm thành bàn là điều mà các học trò của HLV Đoàn Kim Chi còn thiếu. Trong khi đó, tiền đạo Hồng Cúc bên phía Phong Phú Hà Nam cũng không có nhiều bóng để thể hiện khả năng của mình.

Ảnh: Minh Hoàng

Bước sang hiệp 2, cục diện trận đấu không có quá nhiều thay đổi với lợi thế nghiêng rõ về TP.Hồ Chí Minh I. Họ có lý do để mà tiếc nuối khi lần lượt Huỳnh Như liên tục bỏ lỡ những pha bóng mười mươi để mang về bàn thắng cho đội nhà, thậm chí, bóng đã dội xà ngang khung thành của Phong Phú Hà Nam. Khi mà nhiều người đang nghĩ đến loạt sút luân lưu 11 mét đầy may rủi thì bước ngoặt của trận đấu đã diễn ra.

Trần Thị Thu Thảo (6) ghi bàn thắng giúp TP Hồ Chí Minh I giành tấm vé vào chung kết. Ảnh: Minh Hoàng

Phút 87, Thuỳ Trang đi bóng vượt qua 2 cầu thủ Phong Phú Hà Nam trước khi căng ngang thuận lợi để Thu Thảo đệm bóng cận thành dễ dàng mở tỉ số khi thời gian còn rất ít. Những nỗ lực muộn màng của Phong Phú Hà Nam là không đủ để họ kịp đưa trận đấu trở lại thế quân bình. Với kết quả thắng lợi tối thiểu có được, TP.Hồ Chí Minh I đã giành tấm vé thứ 2 vào chung kết giải bóng đá Nữ Cúp Quốc gia 2021 gặp Hà Nội I Watabe.

Ảnh: Minh Hoàng

KẾT QUẢ CHI TIẾT

Ngày 4/5/2021 (Sân Thanh Trì, 16h00) Bán kết 2: TP Hồ Chí Minh I vs Phong Phú Hà Nam: 1-0

TP Hồ Chí Minh I: Trần Thị Thu Thảo (6) 87′

TP Hồ Chí Minh I: Trần Thị Phương Thảo (21) 85′

Phong Phú Hà Nam: Hà Thị Ngọc Uyên (28) 63′

LỊCH THI ĐẤU

Ngày 5/5/2021

(Sân Thanh Trì) 16h00: TP Hồ Chí Minh II vs Thái Nguyên T&T

Ngày 7/5/2021

(Sân VFF) 16h00: Hà Nội II Watabe vs TP Hồ Chí Minh II

Sân Thanh Trì, 16h00, TRANH HẠNG BA: Than KSVN vs Phong Phú Hà Nam (VFF Channel (Youtube)

Ngày 8/5/2021

(Sân Thanh Trì, 16h00, CHUNG KẾT: Hà Nội I Watabe vs TP Hồ Chí Minh I (TTTT trên VTV5, VTV6 và VFF Channel (Youtube)