Công Phượng tịt ngòi, CLB TP. HCM thua đáng tiếc trước Buriram Utd

Hoàng Gia

Bước vào cuộc đối đầu với đội chủ sân Chang Arena, HLV Chung Hae Song bên phía CLB TP. HCM đã tung ra những con người tốt nhất có thể của mình. Điểm đáng chú ý đó là việc cả Công Phượng lẫn Phi Sơn đều ra sân ngay từ đầu. Trong khi đó, HLV Božidar Bandović cũng đưa ra sân tới 6 tuyển thủ nằm trong biên chế của ĐTQG Thái Lan đó là thủ thành Siwarak, trung vệ Pansan Hemvibon, Narubadin, Sasalak và đặc biệt bộ đôi mới tham dự VCK U23 châu Á trên sân nhà Supachok lẫn Suphanat.

Tuy nhiên những phút thi đấu đầu tiên chứng kiến, đại diện của bóng đá Việt Nam thi đấu khá sòng phẳng với đối thủ. Nổi bật nhất chính là Diakite, trung vệ của CLB TP. HCM đã thi đấu cực kỳ vững chắc ở hàng thủ khi liên tiếp có những pha cản phá rất chất lượng.

Khi hàng thủ chơi tốt, hàng công cũng ngay lập tức tạo ra các đợt tấn công rất đáng chú ý. Phút 21, Phi Sơn có tình huống bỏ lỡ rất đáng tiếc sau sai lầm của trung vệ đội chủ nhà. Trước đó, tiền vệ đội trưởng CLB TP. HCM có pha thoát xuống rất hay.

cp
Công Phượng thi đấu không thực sự nổi bật

Ít phút sau đó, cơ hội lại tiếp tục đến với đoàn quân của HLV Chung Hae Song khi Hoàng Thịnh tạo ra cú đá phạt sấm sét khiến bóng dội xà ngang khung thành của đội chủ nhà. Những cơ hội đã trôi qua hết sức đáng tiếc đối với CLB TP. HCM.

Mãi đến phút 41, Jung Jae-yong mới tạo ra tình huống đáng chú ý đầu tiên cho đội chủ nhà nhưng cú vô lê của ngoại binh người Hàn Quốc đưa bóng đi không trúng đích. Hiệp 1 khép lại với tỷ số 0-0 nhưng đây là hiệp đấu rất đáng khen của Phi Sơn cùng các đồng đội.

Sang hiệp 2, đội chủ nhà bắt đầu gia tăng sức ép lên phần sân của CLB TP. HCM. Và thành quả đã đến sớm với đoàn quân của HLV Božidar Bandović. Phút 52, Narubadin tăng tốc bên cánh phải trước khi căng ngang thuận lợi để Cuesta đệm lòng mở tỷ số cho đội chủ nhà.

Có bàn thắng dẫn trước, các cầu thủ Buriram chơi càng tự tin hơn đồng thời tạo ra rất nhiều cơ hội nguy hiểm. Phút 62, trung vệ Diakite có pha cản phá xuất sắc giúp cho CLB TP.. HCM thoát thua sau cú đá của tiền vệ Supachok nếu không tỷ số đã có thể nâng lên 2-0 cho đội chủ sân Chang Arena.

sp
Supachok (áo xanh) cùng các đồng đội bước tiếp vào vòng sơ loại thứ 3

Dù vậy, đại diện của bóng đá Thái Lan cũng không phải chờ đợi quá lâu để có bàn thắng thứ 2. Phút 72, Ricardo Bueno có pha bắt vô lê đẹp mắt tung lưới thủ thành Thanh Thắng nâng tỷ số lên 2-0 cho Buriram Utd.

Nắm lợi thế quá lớn, đội chủ nhà chủ động làm giảm nhịp độ trận đấu lại. Do đó, các cầu thủ TP. HCM mới có cơ hội triển khai các đợt tấn công. Phút 72, đội bóng của HLV Chung Hae Song có bàn rút ngắn tỷ số. Người lập công chính là trung vệ Diakite với pha đánh đầu không thể cản phá trước đó phải kể đến tình huống tạt bóng rất chính xác của Phi Sơn.

Hy vọng được nhen nhóm trở lại sau bàn thắng ấy tuy nhiên những phút thi đấu còn lại hàng thủ đội chủ nhà chơi rất kín kẽ khiến các chân sút bên phía CLB TP. HCM không thể thêm một lần xuyên thùng được mảnh lưới của thủ thành Siwarak.

Thất thủ 1-2 có phần đáng tiếc trước Buriram Utd khiến CLB TP. HCM hết cửa đi tiếp vào vòng sơ loại thứ 3 AFC Chamipns League và đồng thời thầy trò HLV Chung Hae Song đành phải hài lòng với tấm vé xuống chơi tại AFC Cup. Trong khi đó, Buriram đi tiếp vào vòng Play-off thứ ba gặp Shanghai SIPG.

Tỷ số trận đấu: Buriram United 2-1 TP.HCM

Ghi bàn: Cuesta 52', Bueno 72' - Diakite 77'

Đội hình xuất phát:

Buriram Utd: Siwarak, Pansa, Túñez, Bernardo Cuesta, Narubadin, Jung Jae-yong, Ratthanakorn, Supachok, Sasalak, Suphanat, Ricardo Bueno

TP. HCM: Thanh Thắng, Ngọc Thịnh, Đức Lương, Anh Tuấn, Sầm Ngọc Đức, Hoàng Thịnh, Diakite, Phi Sơn, Công Phượng, Viktor Prodell, Mitas Jadue