Văn Hậu làm ‘’cố vấn’’ cho Hùng Dũng chấm thi Tết Freestyle

Hoàng Gia

Ban giám khảo cuộc thi là những tên tuổi hàng đầu trong lı̃nh vực thể thao như: cựu danh thủ ĐTQG Việt Nam Nguyễn Hồng Sơn; Lê Anh Tuấn – Nhà vô địch bóng đá nghệ thuật Việt Nam 2009; Đỗ Hùng Dũng – Đội trưởng ĐTQG Việt Nam. Trong chương trình, các cầu thủ của ĐTQG như Đoàn Văn Hậu, Phạm Tuấn Hải cũng góp mặt trong vai trò “cố vấn” cho ban giám khảo. Hùng Dũng và Hồng Sơn

giam khao cuoc thi
Ban giám khảo của cuộc thi

Top 16 trải qua hai phần thi routine (xếp hạng) và battle (đấu loại trực tiếp) để tìm ra ngôi vị xứng đáng nhất. Sau gần 4 giờ tranh tài, giải quán quân đã thuộc về Nguyễn Danh Quang (sinh năm 1994, Hà Nội). Anh nhận phần thưởng là 500 đô la Mỹ tiền mặt, cúp vô địch, phần quà nhà tài trợ và 1 suất tham dự giải vô địch bóng đá nghệ thuật thế giới SuperBall 2022 tại Châu Âu trị giá 10.000 đô la Mỹ. Super Ball 2022 dự kiến diễn ra tại Cộng Hoà Séc vào tháng 8 tới.

danh quang 02
Nguyễn Danh Quang đánh bại 15 đối thủ lên ngôi vô địch

“Trước khi tham gia giải này, mình đã tập luyện rất nhiều và dự đoán bản thân có thể vào được chung kết. Tuy nhiên, trận bán kết thực sự áp lực đối với mình khi round 1 đối thủ làm tốt còn mình lại làm rơi bóng. May là sau đó mình đã vượt qua áp lực và làm tốt phần còn lại để vào chung kết. Sau giải mình rất xúc động vì nhiều người ở nhà theo dõi mình. Anh em cũng đã cổ vũ mình rất nhiệt tình. Nhiều khi mình muốn khóc", Nguyễn Danh Quang chia sẻ cảm xúc.

dsc05712 2
Giải nhì - Nguyễn Anh Tuấn (1998, Phú Thọ) nhận giải thưởng 500 đô la Mỹ, cúp và phần quà nhà tài trợ . Giải ba - Vũ Ngọc Nam (2002, Hà Nội) nhận giải thưởng 200 đô la Mỹ, cúp và phần quà của nhà tài trợ.

Sau cuộc thi, chiếc áo của tiền đạo Nguyễn Tiến Linh với chữ ký của toàn bộ thành viên tuyển Việt Nam được đấu giá thành công với số tiền 40 triệu đồng. Áo đấu của tiền vệ Tuyết Dung giúp tuyển nữ Việt Nam lọt vào vòng chung kết lịch sử World Cup được chốt ở mức giá 70 triệu đồng. Toàn bộ số tiền đấu giá được trong chương trình sẽ được chuyển vào quỹ “Điều ước thể thao” do Đỗ Kim Phúc và cựu tuyển thủ Đỗ Thị Ngọc Châm sáng lập, để hỗ trợ cho những VĐV có hoàn cảnh khó khăn.

dau gia ao tien linh
BTC đấu giá áo của tuyển thủ Tiến Linh

Giải đấu Tết Freestyle Football được vận động viên bóng đá nghệ thuật Đỗ Kim Phúc khởi xướng cho cộng đồng yêu thích bóng đá nghệ thuật đường phố Việt Nam. Điểm đặc biệt của giải đấu năm nay là các VĐV thi đấu trên sàn kính trong suốt, nhìn xuyên thấy xuống mặt đất từ khoảng cách 273m. Top 16 thi đấu tâng bóng trên loại kính cường lực có độ cứng gấp 25 lần so với kính thông thường, độ trong của kính đạt 98% tạo cho vận động viên có cảm giác như bước trên không trung.