Đánh bại Medvedev, Djokovic giành Grand Slam thứ 18 trong sự nghiệp

Hoàng Gia

Djokovic được đánh giá cao hơn Medvedev nhờ kinh nghiệm, song đàn em người Nga có sức mạnh, bản lĩnh cùng sự táo bạo của tuổi trẻ, thứ Djokovic cũng từng thể hiện trong lần đầu chinh phục Australian Open 13 năm trước, nhưng đã hao mòn đi nhiều bởi áp lực của thời gian.

Nole khởi đầu trận chung kết bằng pha giao bóng ghi điểm trực tiếp. Anh chỉ để mất một điểm trong game cầm giao sau cú đánh rúc lưới. Hạt giống số 1 kết thúc game bằng cú giao bóng ép phải, khiến Medvedev trả giao hỏng. Tiếp tục các game tiếp theo Nole vẫn giành chiến thắng trước Medvedev. Đến game thứ 4 Medvedev mới có điểm, tay vợt người Nga dẫn 40-15 nhờ 3 pha giao bóng tốt. Djokovic liên tục tấn công vào tay thuận của Medvedev để chờ đối thủ mắc lỗi.

Với những pha lên lưới tiếp tục là điểm yếu của Medvedev, khiến đối mặt với 3 break-point. Hạt giống số 4 chỉ cứu được 2 điểm đầu, trước khi đánh hỏng sau cú trả giao của Nole. Djokovic thắng set đầu tiên với tỷ số 7-5 sau 42 phút.

Sang set đấu thứ 2, Medvedev đang kéo Djokovic vào các loạt bóng bền nhiều hơn. Tay vợt người Nga phòng thủ bền bỉ cuối sân và khiến Djokovic mắc 2 lỗi liên tiếp và giành điểm của game đầu tiên, nhưng sau đó tay vợt Serbia liên tục giành chiến thắng 4 game tiếp theo.

Medvedev không giữ được bình trong game cầm giao để có thể rút ngắn tỷ số. Tay vợt người Nga nóng vội ở các tình huống giao bóng. Nole tận dụng khả năng trả giao để ghi điểm trước bong hai của đối thủ. Anh trả cận chân khiến Medvedev đánh lỗi và kết thúc set 2 sau 35 phút.

Thế trận không có nhiều thay đổi trong set 3 khi Djokovic tiếp tục có break trước. Tuy nhiên, đây là game cầm giao bóng tệ nhất của Djokovic khi mắc tới 2 lỗi kép và bị dẫn 15-40. Tuy vậy, Nole đã bình tĩnh cứu thành công cả 2 break nhờ các pha giao bóng một. Cú trái tay không tốt của Medvedev giúp Nole giữ game và nhanh chóng có chiến thắng 3 game liên tiếp của set thứ 3.

Medvedev thể hiện sự quyết tâm khi liên tục ép trái Nole trước khi tung cú thuận tay khiến đối thủ đứng nhìn. Khán giả trên sân cổ vũ hạt giống số 4 đòi lại break. Tuy vậy, những cú trái tay trở trường của Medvedev lại liên tục lỗi ở những thời điểm quyết định và Djokovic dẫn 5-2.

Djokovic gây sức ép liên tục để bẻ nốt game giao bóng cuối cùng của Medvedev. Cú volley quyết đinh đưa Djokovic lần thứ 9 vô địch Australian Open và toàn thắng cả 9 trận.