MMA mong muốn võ cổ truyền Việt Nam được cả thế giới biết đến

Hoàng Gia

Giải đấu này giúp đánh giá kết quả tập luyện, khả năng thi đấu của lực lượng võ sĩ tham gia tập luyện Võ thuật tổng hợp tại các Câu lạc bộ, phòng tập ở các địa phương, các ngành trên cả nước; làm nổi bật vai trò, chức năng của Liên đoàn Võ thuật tổng hợp Việt Nam.

Thông qua giải đấu để kiểm tra, đánh giá năng lực, trình độ chuyên môn của đội ngũ trọng tài, bác sĩ, nhân viên điều hành và công tác tổ chức giải, từ đó từng bước hoàn thiện, nâng cao khả năng tổ chức giải, giải đấu MMA mang tính chất chuyên nghiệp, tiến tới việc cử đại diện Việt Nam tham gia và tổ chức các giải đấu võ thuật mang tầm quốc tế.

Giải đấu cũng nhằm giúp các võ sĩ tăng cường mối giao lưu, học tập và chia sẻ kinh nghiệm. Đồng thời cũng thông qua thể thao khích lệ người dân tham gia rèn luyện nâng cao thể chất, tinh thần, ý chí, phát triển tài năng thể thao.

1j5a1390
BTC họp báo về sự kiện giải vô địch võ thuật tổng hợp Việt Nam năm 2022

Điều đặc biệt, ngoài các võ sĩ cùng những người làm việc và hoạt động võ thuật từ nhiều năm qua tham gia trong công tác tổ chức và thi đấu thì lần đầu tiên MC Thành Trung - người nổi tiếng hoạt động lĩnh vực showbiz cũng góp mặt trong giải đấu lần này với vai trò điều hành, tổ chức giải đấu.

MC Thành Trung chia sẻ: ‘Tôi từng được Ba dạy võ Bình Định từ nhỏ rồi khi lớn lên anh trai gửi tập karate tại võ đường Công an nhân dân. 21 tuổi sau những năm thi đấu với vai trò vận động viên chuyên nghiệp và đạt một số thành tích, tôi dừng lại con đường thể thao.

mc thanh trung
MC Thành Trung

Thời điểm này tôi nghĩ là giai đoạn tốt để mình vừa phát triển công việc MC đã được ghi dấu ấn và có vị trí nhất định vừa cùng chung tay với những người thầy, người anh, người bạn cộng sự tin tưởng để cùng tạo nên một sân chơi chuyên nghiệp cho những người võ sĩ.

Với kinh nghiệm trong cả hai lĩnh vực truyền thông sự kiện và võ thuật, tôi mong mình và các cộng sự cùng chung tay để giải Vô địch Sư tử Võ thuật tổng hợp Việt Nam - Lion Championship 2022 được tổ chức chuyên nghiệp và thành công. Bởi mục đích của chúng tôi không chỉ lan toả tình yêu võ thuật đến với nhiều người mà sứ mệnh lớn hơn là truyền đi niềm tự hào dân tộc với môn võ thuật cổ truyền thông qua các giải đấu trong nước và tiến tới là quốc tế’.

1j5a1555

Ông Mai Thanh Ba, Tổng thư ký VMMAF cho biết: “Tính đến hết tháng 5/2022 đã có hơn 112 võ sĩ ở các hạng cân đăng ký tham gia. Trong số này có nhiều vận động viên tầm cỡ quốc gia và quốc tế như: Nguyễn Trần Duy Nhất - nhà vô địch thế giới các giải của Liên đoàn Muay Thái thế giới (WMF) 5 lần, là vận động viên bốn lần thi đấu giành huy chương tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á bộ môn Muay Thái. Anh cũng từng chiến thắng các giải đấu như: Giải vô địch Muay Thái nghiệp dư Thế giới (IFMA), vô địch Đại hội Thể thao Trong nhà và Võ thuật châu Á năm 2013, vô địch Đại hội Thể thao Võ thuật Châu Á 2009;

mai thanh ba tong thu ky lien doan
Ông Mai Thanh Ba, Tổng thư ký VMMAF

Bên cạnh đó giải lần này còn có sự góp mặt của Trần Quang Lộc - người được coi là võ sĩ thuần Việt đầu tiên được ONE Championship để mắt tới. Anh đã từng vô địch giải đấu nghiệp dư Warriors For Charity và có thời gian là một cascadeur chuyên đóng thế. Đặc biệt, võ sĩ Nguyễn Thị Hằng Nga - người đã xuất sắc bảo vệ thành công tấm HCV hạng cân dưới 48 kg nội dung full contact môn kickboxing tại SEA Games 31 và Nguyễn Thị Hường judo vừa HCV SEA Games 31 cũng đã đăng ký tham gia Lion Championship 2022.

1j5a1378
Võ sĩ Nguyễn Trần Duy Nhất và võ sĩ Trần Quang Lộc

Không chỉ có các vận động viên, võ sĩ trong nước mà giải đấu năm nay còn có sự tham gia tranh đai còn có võ sĩ nổi tiếng quốc tế Aleksei Filonenko (Ucraina), nữ võ sĩ Cashwell Chelsey (người Mỹ) và các võ sĩ quốc tế khác.” Giải đấu năm nay sẽ gồm 3 hạng cân của Nữ (52kg, 56kg và 60kg) và 6 hạng cân của Nam (56–60–65–70–77–84kg), dành cho các hội viên của VMMAF (có mã thẻ hội viên cá nhân) và được Câu lạc bộ, phòng tập là tổ chức thành viên của VMMAF đăng ký thi đấu.

Giải đấu được tiến hành qua 3 giai đoạn:

Giai đoạn 1: Thi đấu sơ loại
- Khu vực miền Bắc từ ngày 10 đến 12/6/2022 tại Nhà thi đấu Cầu Giấy, Hà Nội (Số 35 Trần Quý Kiên, Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội);
- Khu vực miền Trung/Tây Nguyên từ ngày 17 đến 19/6/2022 tại Cung Thể thao Tiên Sơn (đường Phan Đăng Lưu, Hòa Cường, Hải Châu, Đà Nẵng);
- Khu vực miền Nam từ ngày 08 đến 10/7/2022 tại Nhà thi đấu Rạch Miễu (Số 01 đường Hoa Phượng, Phường 2, Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh);
Mỗi trận thi đấu 3 hiệp, mỗi hiệp 3 phút.

Giai đoạn 2: Thi đấu để chọn võ sĩ vào vòng chung kết
Thi đấu tứ kết: Từ 9-11/9/2022
Thi đấu bán kết: Từ 22-23/10/2022
Địa điểm tổ chức thi đấu được căn cứ theo số lượng võ sỹ tại các khu vực và sẽ có thông báo cụ thể.
Mỗi trận thi đấu 3 hiệp, mỗi hiệp 5 phút.

Giai đoạn 3: Thi đấu chung kết – tranh đai
Vòng chung kết tranh đai Lion Championship 2022 các hạng cân dự kiến được tổ chức tại đảo ngọc Phú Quốc, Kiên Giang vào tháng 1/2023.
Mỗi trận thi đấu 5 hiệp, mỗi hiệp 5 phút.
Về hạng mục giải thưởng:
Ông Võ Quốc Thắng - Phó Chủ tịch VMMAF cho biết: “Tất cả các hạng cân thi đấu sau vòng sơ loại sẽ đều có hệ thống giải thưởng lớn, từ 3.000.000 đến 10.000.000 đồng tùy võ sĩ thắng cuộc hoặc thua cuộc. Riêng chung kết tranh đai, võ sĩ thắng cuộc, giành đai Vô địch nhận giải thưởng 200.000.000; thua cuộc nhận giải thưởng 40.000.000...”