Aubameyang ghi hat-trick, Arsenal nhấn chìm Leeds trên sân nhà

Hoàng Gia

Với sự trở lại không thể tốt hơn của mình, ngay phút 13 Aubameyang thoải mái đi bóng từ cánh trái, rồi dứt điểm vào góc gần đánh bại thủ môn Ilan Meslier.

Sau bàn thắng mở tỷ số, Arsenal tiếp tục chơi pressing tầm cao để tận dụng sự lúng túng của hàng thủ Leeds. Phút 36, chủ nhà được trọng tài cho hưởng quả phạt đền, nhưng VAR đã vào cuộc để đảo ngược quyết định của ông Stuart Attwell. Tác động của Liam Cooper với Bukayo Saka là không đủ để dẫn đến một quả phạt đền.

ars leeds

Tuy nhiên đến phút thứ 41, hàng thủ Leeds tiếp tục mắc sai lầm, thủ môn Meslier có pha xử lý lóng ngóng, để rồi phải đốn ngã Saka trong vùng cấm. Trọng tài đã cho Arsenal hưởng quả phạt đền, Aubameyang không bỏ lỡ cơ hội để nâng tỉ số lên 2-0. Phút 45, Bellerin thoải mái xâm nhập vùng cấm, rồi sút tự tin ở góc hẹp để nâng tỷ số lên 3-0.

Bước sang hiệp 2, Aubameyang tiếp tục ghi bàn hoàn tất cú hat-trick của mình ở phút 47.

ars

Dù bị dẫn trước 4-0, nhưng đội khách vẫn chơi cống hiến, và gây chút khó khăn cho chủ nhà bằng 2 bàn rút ngắn cách biệt của Pascal Struijk (58') và Helder Costa (69').

Chiến thắng 4-2 trước Leeds United giúp Arsenal tạm trở lại top 10. Khoảng cách điểm giữa thầy trò HLV Arteta và nhóm dự cúp châu Âu không lớn, nhưng đội chủ sân Emirates vẫn gặp bất lợi không nhỏ vì các đối thủ vẫn còn những trận đấu bù.