HLV Solskjaer 'Đừng bàn cãi về đẳng cấp của Pogba'

Hoàng Gia

Paul Pogba có trận đấu bùng nổ trong ngày ra quân của Manchester United tối qua (14/8). Tiền vệ người Pháp đóng góp 4 pha kiến tạo cho đồng đội lập công.

Anh thành cầu thủ đầu tiên ở Man Utd và thứ bảy ở Ngoại hạng Anh kiến tạo 4 bàn trong một trận, sau Dennis Bergkamp, Jose Antonio Reyes, Cesc Fabregas, Emmanuel Adebayor, Santi Cazorola, Dusan Tadic và Harry Kane.

Số kiến tạo trong 90 phút trước Leeds United của Pogba cũng nhiều hơn những gì cầu thủ này làm được trong cả mùa giải trước ở Ngoại hạng Anh (3 kiến tạo). Theo HLV Ole Solskjaer, Pogba đã chứng minh được đẳng cấp chơi bóng của mình.

pogba 06443186
Pogba thi đấu ở đẳng cấp vượt trội. 

"Người ta thường bàn luận về tài năng của Pogba, nhưng thực sự đẳng cấp của cậu ấy là không thể tranh cãi. Chúng tôi hiểu mình có thể chờ đợi vào những màn trình diễn như vậy của Pogba", HLV Solskjaer nói sau trận thắng 5-1 của Quỷ đỏ trước Leeds.

Chiến lược gia người Na Uy cũng chia sẻ bí quyết để Pogba tỏa sáng, đó là phải tạo cho cầu thủ mang áo số 6 khoảng không gian để tự do sáng tạo, kiến thiết lối chơi.

"Tôi có mối quan hệ rất tốt với Pogba ở mọi thời điểm. Hôm nay, Pogba đơn giản là ra sân thi đấu và tận hưởng bản thân. Chúng tôi để cho Pogba sự tự do để vẫy vùng.

Mọi cầu thủ đều muốn nhận được sự tin tưởng và có sự tự tin. Pogba có thể tạo nên những khoảnh khắc không tưởng. Tôi rất ấn tượng với màn thể hiện của Pogba", HLV Solskjaer nói thêm.

pogba 1 06445573
Pogba đang thăng hoa. 

Cả 4 đường kiến tạo của Pogba ở trận thắng Leeds đều được thực hiện hoàn hảo. Ở bàn mở tỷ số, tiền vệ người Pháp có pha chuyền một chạm tinh tế để Bruno Fernandes đối mặt thủ môn. Ở bàn thứ hai, Pogba chọc khe rất vừa vặn với đà băng lên của Mason Greenwood.

Bàn thắng thứ ba lại là tình huống chọc khe cho Bruno ghi bàn. Còn ở tình huống quyết định, cầu thủ trị giá 89 triệu bảng căng ngang như đặt cho Fred đá nối.

Cựu trung vệ Rio Ferdinand của Man Utd cũng dành cho Pogba lời khen: "Pogba, 4 kiến tạo, cậu ấy trông không giống như đang không hạnh phúc. Khi trận đấu trở nên có phần tẻ nhạt, Bruno Fernandes và Pogba đã giúp nó sống động trở lại".