Sancho ghi bàn, Man Utd chia điểm kịch tính với Chelsea

Hoàng Gia

Để gây bất ngờ cho Chelsea, HLV Michael Carrick đã đẩy Cristiano Ronaldo lên ghế dự bị, nhằm trao cơ hội cho những mũi tấn công trẻ tuổi như Jadon Sancho và Marcus Rashford. Ý đồ của "Quỷ đỏ" là dâng cao đội hình để pressing, gây sức ép liên tục khiến Chelsea mắc sai lầm.

Tuy nhiên, dù chơi đến đội hình hay nhân sự nào, Man Utd cũng bị Chelsea dồn ép suốt hiệp 1. Đội chủ sân Stamford Bridge vắng cả Ben Chilwell, Mason Mount và N'Golo Kante, nhưng vẫn vượt trội đối thủ.

chelsea vs mu 2 00171034
Chelsea dồn ép Man Utd. 

Ngay phút thứ 3, Hakim Ziyech xử lý một chạm loại bỏ Eric Bailly rồi tung cú dứt điểm, nhưng thủ môn David de Gea đã chơi rất tập trung để bắt gọn bóng. 1 phút sau, thủ môn người Tây Ban Nha lại thi đấu xuất thần khi cản phá cú sút cận thành của Calum Hudson-Odoi.

De Gea là người chơi nổi bật nhất bên phía Man Utd trong nửa đầu trận đấu, khi anh phải gánh rất nhiều sai lầm của hàng thủ "Quỷ đỏ". Chelsea cầm bóng tới 74%, tạo ra bảy cơ hội ăn bàn rất nguy hiểm mà quá nửa trong số này đến từ những đường chuyền lỗi của cầu thủ Man Utd.

de gea 00283148
De Gea cứu thua ngoạn mục. 

Khi De Gea bị khuất phục, đến lượt xà ngang cứu thua cho đội bóng thành Manchester trước cú đá sấm sét của Antonio Rudiger. Hình ảnh Rudiger cầm bóng dũng mãnh rồi dứt điểm dội xà cho thấy sự vượt trội của Chelsea trong hiệp 1, khi một trung vệ cũng có thể thoải mái dâng cao sút xa mà không vấp phải sự truy cản nào.

Chelsea tiếp tục dồn ép Man Utd trong hiệp 2, dù vậy, bất ngờ đã xảy ra khi cầu thủ hay nhất mùa trước của HLV Thomas Tuchel mắc sai lầm. Phút 50, Jorginho đỡ bóng hỏng, tạo điều kiện cho Sancho băng xuống hạ gục thủ môn Edouard Mendy trong pha đối mặt.

2021 11 28t173714z832980479up1ehbs1cy0wrrtrmadp3soccer england che mun report 00474514
Sancho lập công. 

Tuy nhiên, niềm vui của Man Utd kéo dài không lâu. "Quỷ đỏ" ghi bàn nhờ sai lầm của đối thủ và cũng biếu lại đối thủ bàn gỡ nhờ sai lầm của hàng phòng ngự.

Phút 67, Aaron Wan-Bissaka vụng về phạm lỗi với Thiago Silva trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Jorginho chuộc lỗi với quả đá phạt đền chuẩn xác, đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Chelsea ép sân trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu. Sau khi Timo Werner, Ziyech hay Reece James thay nhau bỏ lỡ cơ hội, HLV Tuchel tung Romelu Lukaku vào sân để gia tăng áp lực.

Dù vậy, Chelsea không thể tìm thấy bàn thắng thứ hai. Đội chủ nhà thậm chí còn thoát thua khi Fred dứt điểm cẩu thả, dẫu trước mặt tiền vệ này chỉ còn thủ môn Mendy.

Hòa chung cuộc 1-1, Chelsea vẫn giữ được ngôi đầu bảng, nhưng khoảng cách với đội nhì bảng Man City chỉ còn 1 điểm.

Kết quả chung cuộc: Chelsea 1-1 Man Utd (Sancho 50', Jorginho 69')