Thất bại cay đắng trước Hà Nội FC, HLV Mano Polking chỉ ra nguyên nhân: Vì tuyển thủ quá tải

Hà Nội FC đã có chiến thắng nghẹt thở với tỷ số 2-1 trước CLB CAHN. Sau trận đấu, HLV Mano Polking không giấu được sự thất vọng.

CLB CAHN bước vào trận đấu ở vòng 23 V.League 2023/2024 khi mới chính thức trở thành cựu vương. Trong khi đó, Hà Nội FC vẫn còn nguyên cơ hội bám đuổi Nam Định. Đội bóng thành Nam vừa bị TP HCM cầm hòa trên sân Thống Nhất. Vì thế, Văn Quyết và các đồng đội rất khát khao có một chiến thắng trong trận derby thủ đô. 

Trận đấu giữa hai đội diễn ra căng thẳng và kịch tính ngay từ những phút đầu tiên. Phút 11, Văn Quyết ngoặt bóng vặn lưng đồng đội cũ Bùi Hoàng Việt Anh, rồi sút vào góc gần vô cùng hiểm hóc. Thủ môn Filip Nguyễn chỉ biết chôn chân đứng nhìn bóng đi vào lưới.  

CLB CAHN thi đấu dưới cơ so với Hà Nội FC, nhưng vẫn có được bàn gỡ hòa ngay trong hiệp một nhờ khoảnh khắc lóe sáng của Phan Văn Đức. Phút 30, Nguyễn Quang Hải đánh gót đẹp mắt, cầu thủ xứ Nghệ xoay người sút không cần đà, đưa bóng vào góc xa khiến thủ môn Nguyễn Văn Hoàng không có cơ hội cản phá. 

448404951-865322452303500-8085343754113250822-n-1718550975.jpg
 

Hiệp hai, Hà Nội tiếp tục thi đấu tốt. Khả năng pressing tầm cao của đội bóng áo tím khiến đối thủ bị bóp nghẹt. Phút 74, Tagueu bật cao đánh đầu, bóng đập tay Giáp Tuấn Dương. Sau khi tham khảo VAR, trọng tài Lê Vũ Linh cho Hà Nội FC được hưởng quả đá phạt 11m nhưng Văn Quyết lại dứt điểm trúng xà ngang. 

Khán giả thủ đô không phải tiếc nuối quá lâu. Phút 85, Hùng Dũng băng xuống khôn khéo, đặt lòng hạ gục thủ môn Nguyễn Filip, ấn định tỷ số 2-1.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Mano Polking chia sẻ: "Chúng tôi có đến 5 tuyển thủ. 4 trong số họ thi đấu ở hàng thủ. Quả thực chúng tôi có rất nhiều khó khăn khi những tuyển thủ chỉ được tập 1 ngày trước trận đấu rồi phải đá ngay. Tôi sẽ cố gắng cải thiện vấn đề thể lực nhưng các trận đấu quá gần nhau, chưa có thời gian để sửa chữa vấn đề. Chúng tôi sẽ chuẩn bị tốt cho mùa sau".  

Với chiến thắng này, Hà Nội FC rút ngắn khoảng cách với Nam Định xuống còn 5 điểm trong bối cảnh chỉ còn 3 vòng đấu nữa. HLV Daiki Iwamasa cho biết, đội bóng của ông sẽ chiến đấu đến cùng: "Còn ba trận đấu nữa, tôi chưa biết chuyện gì sẽ xảy ra. Toàn đội Sẽ luôn cố gắng để vươn lên. Điều cần tập trung là chuẩn bị cho trận tiếp theo. Sau khi mùa giải kết thúc, kết quả của chúng tôi sẽ xuất hiện. Khi tôi đến đây là giai đoạn giữa mùa, các cầu thủ không ở trạng thái tốt, họ đã phải rất nỗ lực để đi đến ngày hôm nay". 

Link nội dung: https://bongdadoisong.vn/that-bai-cay-dang-truoc-ha-noi-fc-hlv-mano-polking-chi-ra-nguyen-nhan-vi-tuyen-thu-qua-tai-a10377.html