Sao trẻ 16 tuổi của HAGL ghi bàn, được ví như Lamine Yamal của Việt Nam

Dù phải làm khách nhưng HAGL gây ấn tượng với chiến thắng đậm, đặc biệt khi cầu thủ mới 16 tuổi Trần Gia Bảo lập công trong ngày ra mắt V-League.

HAGL có sự khởi đầu như mơ ở V.League 2024/25 khi thắng đậm Quảng Nam 4-0 ngay trên sân khách. Một trong những cái tên lập công cho đội bóng phố Núi là Gia Bảo. Sở dĩ tên của cầu thủ này được nhắc đến nhiều sau trận đấu là bởi anh mới 16 tuổi và đây cũng là trận đấu ra mắt V.League của Gia Bảo. Đây là yếu tố khiến NHM liên tưởng tới sao trẻ của Tây Ban Nha - Lamine Yamal, người toả sáng tại Euro 2024 ở thời điểm chưa đầy 17 tuổi. 

Cầu thủ này vào sân thay cho Châu Ngọc Quang ở phút 72. Tình huống ghi bàn của Gia Bảo cũng có rất nhiều yếu tố may mắn. Từ pha sút xa của cẩu thủ HAGL, thủ môn kỳ cựu Văn Công phán đoán và xử lý sai lầm, bóng nảy ra ngay trước khung thành, tạo điều kiện cho Gia Bảo ghi bàn khá dễ dàng. Ban đầu, các trọng tài không công nhận vì lỗi việt vị. Tuy nhiên, sau khi tham khảo VAR, trọng tài chính Trung Kiên xác nhận bàn thắng hợp lệ. Gia Bảo bật khóc vì hạnh phúc trong vòng tay chia vui của đồng đội. 

4-1726411086.JPG
 

Với pha lập công này, Gia Bảo trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn trong lịch sử V.League, ở thời điểm 16 tuổi 8 tháng 12 ngày. Trước đó kỷ lục cũ thuộc về tiền đạo Nguyễn Công Thành (Đồng Tháp) với bàn thắng ghi được lúc 17 tuổi 8 tháng 23 ngày.

"Tôi rất vui và hạnh phúc. Tôi xin cảm ơn các anh, BHL trong thời gian vừa qua hỗ trợ và chỉ bảo hết mình cho tôi. Tôi cố gắng hết sức trong thời gian tới. Đây là bước đệm để tôi phát huy hơn nữa", Gia Bảo chia sẻ cảm xúc sau trận đấu. 

Gia Bảo sinh ngày 31/1/2008, là thủ quân đội U17 HAGL giành ngôi Á quân giải vô địch U17 quốc gia 2024. Anh cũng là thành viên của U16 Việt Nam vừa tham dự giải giao hữu tại Trung Quốc vừa qua, đánh bại U16 Uzbekistan 3-0 và U16 Nhật Bản 1-0.

Link nội dung: https://bongdadoisong.vn/sao-tre-16-tuoi-cua-hagl-ghi-ban-duoc-vi-nhu-lamine-yamal-cua-viet-nam-a13757.html