Công Phượng gia nhập CLB Trường Tươi Bình Phước

Ngày 21/9, tiền đạo Nguyễn Công Phượng đã chính thức kí hợp đồng 3 năm với CLB Trường Tươi Bình Phước.

Thời gian vừa qua, tương lai của tiền đạo Nguyễn Công Phượng là chủ đề được người hâm mộ bóng đá nước nhà rất quan tâm, sau khi chân sút gốc Nghệ An chia tay CLB Yokohama FC của Nhật Bản.

Do V-League 2024/25 đã khóa sổ đăng kí nội binh cho giai đoạn 1 nên Công Phượng chỉ có thể gia nhập một CLB hạng nhất nếu muốn thi đấu. Đây cũng là điều mà Công Phượng mong muốn nhằm sớm lấy lại phong độ, qua đó chờ đợi cơ hội được triệu tập lên ĐTQG thi đấu AFF Cup cuối năm.

Chiều ngày 20/9, Công Phượng đã có mặt tại Việt Nam và có cuộc gặp gỡ với ông Yusuke Adachi, cựu giám đốc kỹ thuật của VFF và đang giữ vai trò giám đốc điều hành CLB Trường Tươi Bình Phước. Vị giám đốc điều hành người Nhật Bản đã ngỏ lời mời Công Phượng về thi đấu cho CLB Trường Tươi Bình Phước. Chỉ một ngày sau buổi gặp với ông Yusuke Adachi, tiền đạo Nguyễn Công Phượng đã gật đầu để gia nhập "Những chiến binh xanh". Bản hợp đồng của chân sút sinh năm 1995 với Bình Phước sẽ kéo dài 3 năm kèm điều khoản gia hạn thêm 1 năm.

460848453-122162522180047179-7699402359256943771-n-1726925584.jpg
Ông Yusuke Adachi - GĐĐH Trường Tươi Bình Phước FC trao chiếc áo cầu thủ cho tân binh Nguyễn Công Phượng (trái)

Đầu quân cho "Những chiến binh xanh", Công Phượng chia sẻ: “Tôi thấy giấc mơ của mình thông qua tầm nhìn, khát vọng và cách làm bóng đá chuyên nghiệp tại CLB Trường Tươi Bình Phước. Tôi rất vui và hạnh phúc khi được thi đấu, cống hiến cho một CLB có sứ mệnh đồng hành với giấc mơ bóng đá Việt Nam. Tôi sẽ tiếp tục nỗ lực, chăm chỉ tập luyện cùng các thành viên CLB để thi đấu đạt thành tích tốt nhất trong mùa giải mới. Tôi tin trong thời gian không xa, CLB Trường Tươi Bình Phước sẽ trở thành điểm đến của nhiều cầu thủ tài năng và dần là cái nôi trong đào tạo phát triển bóng đá trẻ bền vững. Cho tôi gửi lời chào thân mến đến cổ động viên CLB Trường Tươi Bình Phước, xin được gặp các bạn một ngày gần nhất trên sân vận động".

CLB Trường Tươi Bình Phước hiện đã được cấp phép và đang tiến hành xây dựng học viện bóng đá trẻ theo mô hình Nhật Bản nên sự xuất hiện của Công Phượng sẽ rất có ích. Anh sẽ phát huy được những giá trị đã tích lũy trong suốt hai năm khoác áo CLB Yokohama FC cũng như kinh nghiệm phong phú mà Công Phượng từng đóng góp khi chơi bóng ở Việt Nam trước đây. Bên cạnh đó, CP10 cũng sẽ được tái ngộ với người đồng đội cũ trên ĐTQG là Nguyễn Anh Đức - HLV trưởng của Bình Phước.

Ở mùa giải năm nay, Bình Phước tiếp tục phải cạnh tranh gay gắt với 2 đối thủ Trẻ TP.HCM và PVF-CAND cho mục tiêu thăng hạng V.League 2025/26. Hai đối thủ này cũng sở hữu dàn cầu thủ chất lượng và sẵn sàng cho tấm vé lên hạng. Vì vậy, ban lãnh đạo đội bóng đã đưa về nhiều cái tên chất lượng như Ngọc Đức, Văn Nam, Việt Anh, Tấn Sinh,…để phục vụ cho tham vọng sớm có mặt tại V-League. Khi có thêm Công Phượng, sức mạnh của Bình Phước sẽ được cải thiện và quan trọng hơn anh sẽ tạo nên sức hút, giúp cho sân nhà của Bình Phước đông khán giả hơn.

Link nội dung: https://bongdadoisong.vn/cong-phuong-gia-nhap-clb-truong-tuoi-binh-phuoc-a14151.html