Trung vệ CLB CAHN bị treo giò 2 trận sau pha vào bóng "triệt hạ"

Ban kỷ luật VFF ra quyết định xử phạt trung vệ Giáp Tuấn Dương của CLB Công An Hà Nội sau pha vào bóng bằng gầm giày trong trận đấu với CLB Bình Dương.

Ngày 30/9, trong trận đấu CAHN vs Bình Dương trên sân Hàng Đẫy,  trung vệ Giáp Tuấn Dương của CLB Công An Hà Nội có hành động nhảy giẫm vào chân ngoại binh Abdurakhmanov Alisherovich của B.Bình Dương. Sau khi xem xét VAR, trọng tài chỉ rút ra thẻ vàng cho hành vi này của Tuấn Dương. 

giap-tuan-duong-tai-hien-pha-dai-bang-tung-canh-cua-sao-mu-o-tran-cahn-vs-binh-duong-229278-1727776262.jpg

Pha vào bóng nguy hiểm của Tuấn Dương.

Ngày 1/10, sau khi xem xét các báo cáo trận đấu và đề xuất từ ban tổ chức, ban kỷ luật VFF quyết định xử phạt trung vệ Giáp Tuấn Dương (CLB Công An Hà Nội) 15 triệu đồng và đình chỉ thi đấu 2 trận kế tiếp tại các giải đấu do VFF tổ chức. Trong công văn ghi rõ: "Xét thấy hành vi phạm lỗi của cầu thủ Giáp Tuấn Dương có tính chất nghiêm trọng, mang tính triệt hạ đối phương; việc xử lý thẻ vàng của trọng tài trong tình huống trên chưa phù hợp với mức độ vi phạm; ban tổ chức giải kính đề nghị VFF và Ban Kỷ luật VFF xem xét, có hình thức xử lý tăng nặng đối với vi phạm của cầu thủ Giáp Tuấn Dương (số 98 của CLB CAHN) trong tình huống trên". 

Theo điều 1 khoản 39 Quy định về kỷ luật của LĐBĐ Việt Nam: "Người nào có hành vi nhằm sử dụng vũ lực, phạm lỗi nghiêm trọng hoặc cố tình xâm phạm thân thể người khác thì bị phạt từ 15.000.000 đồng đến 30.000.000 đồng và bị đình chỉ thi đấu, làm nhiệm vụ từ 02 trận đến 05 trận". Như vậy, mức phạt dành cho Tuấn Dương là mức phạt thấp nhất trong khung đã quy định. 

 

Link nội dung: https://bongdadoisong.vn/trung-ve-clb-cahn-bi-treo-gio-2-tran-sau-pha-vao-bong-triet-ha-a14704.html