ĐT Lebanon không thể sang Việt Nam, HLV Kim Sang Sik bối rối

Đội tuyển khách mời Lebanon không thể sang Việt Nam thi đấu giao hữu trong dịp FIFA Days tháng 10 sắp tới.

Theo VTC News, ĐT Lebanon đã xác nhận không sang Việt Nam vì lý do ngoài bóng đá. Liên đoàn bóng đá nước này đã gửi thư xin lỗi tới VFF. Như vậy, trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Lebanon vào ngày 19/10 sẽ bị hủy bỏ. Điều này buộc VFF phải có kế hoạch thay đổi.

Phương án khả dĩ nhất lúc này là đàm phán để ĐT Việt Nam thi đấu cả hai trận giao hữu với Ấn Độ. Hạn chế của lựa chọn này là ĐT Việt Nam sẽ không được chạm trán với nhiều đối thủ khác nhau để thử nghiệm đội hình. Đây là giai đoạn quan trọng để HLV Kim Sang Sik tính toán, xây dựng lối chơi cho tuyển Việt Nam ở các giải đấu sắp tới như AFF Cup 2024 và vòng loại Asian Cup 2027. Vì thế, chắc chắn HLV người Hàn Quốc mong muốn có những trận giao hữu chất lượng, đa dạng về đối thủ. 

hlv-kim-sang-sik-1723190428.jpg

HLV Kim Sang Sik sẽ phải đau đầu vì ĐT Việt Nam không được thi đấu giao hữu với Lebanon.

Vào lúc này, tìm kiếm một đội tuyển khách mời thay thế Lebanon cũng rất khó. Chỉ còn vài ngày nữa, FIFA Days sẽ bắt đầu. Hầu hết các đội tuyển có chất lượng đều đã chốt kế hoạch thi đấu. 

Cách đây vài ngày, vì những vấn đề ngoài bóng đá, LĐBĐ Lebanon cũng đã đưa ra quyết định tạm dừng vô thời hạn các hoạt động bóng đá quốc nội. Vì thế, thời gian qua, các cầu thủ của quốc gia này cũng không thể tập luyện và thi đấu. 

Về phía ĐT Việt Nam, vào ngày 2/10, HLV Kim Sang Sik đã công bố danh sách hội quân trong tháng 10. Đáng chú ý, Nguyễn Văn Quyết trở lại đội tuyển Việt Nam sau gần 1 năm vắng bóng. Một loạt cầu thủ trẻ như Nguyễn Thái Sơn, Nguyễn Quốc Việt, Nguyễn Văn Trường, Khuất Văn Khang hay Phan Tuấn Tài cũng được trao cơ hội.  Ở chiều ngược lại, các cầu thủ như Hồ Tấn Tài, Bùi Tiến Dũng, Tuấn Hải vắng mặt vì chấn thương. 

 

Link nội dung: https://bongdadoisong.vn/dt-lebanon-khong-the-sang-viet-nam-hlv-kim-sang-sik-boi-roi-a14840.html