Văn Quyết: “Thể trạng của tôi không đáp ứng được cho ĐT Việt Nam nữa rồi”

Ngày 12/10, tiền đạo Nguyễn Văn Quyết đã chính thức nói lời chia tay ĐT Việt Nam. Cầu thủ sinh năm 1991 chia sẻ rằng đây không phải quyết định nhất thời.

“Tôi muốn tham dự thêm giải đấu lớn cùng tinh thần và quyết tâm. Nhưng giờ thể trạng tôi không tốt nữa rồi. Tôi nghĩ không đáp ứng được. Đây sẽ là trận đấu cuối cùng tôi khoác áo đội tuyển quốc gia. Tôi mong tuyển Việt Nam sẽ chơi tốt, các em trẻ sớm hòa nhập. 

Tôi đã nghĩ mình không còn cơ hội khoác áo đội tuyển. Vì thế, lần này tôi rất bất ngờ khi được triệu tập và thi đấu trước sự chứng kiến của người hâm mộ. Tôi rất muốn thi đấu thêm nữa, nhưng giờ là lúc nhường sân chơi cho các cầu thủ trẻ. Tôi sẽ luôn đồng hành cùng họ dù ở bất kỳ cương vị nào. 18 năm qua, tôi luôn nỗ lực. Hy vọng rằng bóng đá Việt Nam sẽ tiếp tục phát triển, đội tuyển quốc gia ngày càng lớn mạnh”, Văn Quyết chia sẻ. 

6b8f159ab05c0902504d-1728743092-wtm.jpg
Những bước chạy cuối cùng của Văn Quyết trong màu áo ĐTQG.

Về trận đấu cuối cùng của ĐT Việt Nam, cầu thủ 33 tuổi nói: “Cá nhân tôi tiếc nuối vì không có được chiến thắng ngày hôm nay. Đội tuyển Việt Nam chơi không tốt. Được vào thay trong những phút cuối cùng nên tôi rất nỗ lực. Dù có được đá bao lâu thì tôi cũng đá hết khả năng nhưng có những sai số khi đá cùng các bạn trẻ và một hệ thống chiến thuật mới.

Là người có kinh nghiệm, tôi rất muốn ghi bàn khi quay lại đội tuyển nhưng cũng sẵn sàng tạo điều kiện cho đồng đội lập công. Tiếc là hôm nay đội tuyển Việt Nam bỏ lỡ quá nhiều cơ hội”.

Tiền đạo Nguyễn Văn Quyết thi đấu cho ĐTQG từ năm 2011. Anh là linh hồn trong lối chơi của tuyển Việt Nam trong giai đoạn 2012-2017. Tuy nhiên, kể từ thời HLV Park Hang Seo, Văn Quyết không còn là cái tên được lựa chọn hàng đầu. Dù vậy, mỗi lần lên tuyển, anh đều để lại những dấu ấn đậm nét, đáng nhớ nhất là hành trình giành chức vô địch AFF Cup 2018, và lọt vào top 4 ASIAD 18 cùng Olympic Việt Nam.

 

Link nội dung: https://bongdadoisong.vn/van-quyet-the-trang-cua-toi-khong-dap-ung-duoc-cho-dt-viet-nam-nua-roi-a15279.html