Thất bại trước Trung Quốc, Indonesia chưa thể vượt qua thành tích của tuyển Việt Nam

Đội tuyển Trung Quốc đã xuất sắc đánh bại Indonesia với tỉ số 2-1, qua đó chấm dứt chuỗi 3 trận thua liên tiếp tại vòng loại thứ 3 World Cup 2026 khu vực châu Á.

Tối 15/10, đội tuyển Indonesia đã có chuyến làm khách trên sân của Trung Quốc trong khuôn khổ lượt trận thứ 4 vòng loại thứ 3 World Cup 2026 khu vực châu Á. Với quyết tâm giành chiến thắng để mở ra cơ hội đi tiếp, Indonesia chủ động chơi tấn công ngay từ đầu, dồn ép đội chủ nhà Trung Quốc – đội đang có phong độ không cao.

Tuy nhiên, khi hàng công của Indonesia còn chưa thể tạo ra cơ hội rõ rệt, họ đã mắc sai lầm ở hàng thủ và để Trung Quốc ghi bàn mở tỉ số ở phút 22. Sau bàn thắng, đội chủ nhà chuyển sang chơi phòng ngự phản công hiệu quả khiến Indonesia gặp nhiều khó khăn trong việc triển khai tấn công. Đến phút 44, Trung Quốc có pha phản công nhanh và Zhang Yuning dễ dàng ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0.

a-nh-ma-n-hi-nh-2024-10-15-lu-9330-8651-1729001576-1729007106.png

Chủ nhà Trung Quốc thi đấu ấn tượng và dẫn trước đội khách Indonesia 2-0 chỉ sau 45 phút đầu tiên

Sang hiệp 2, Indonesia buộc phải dâng cao đội hình tìm kiếm bàn gỡ nhưng gặp nhiều bế tắc trước hàng thủ chặt chẽ của Trung Quốc. Phải đến phút 86, sự nỗ lực của đội khách mới được đền đáp với bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống 1-2 của Thom Haye. Tuy nhiên, thời gian còn lại không đủ để Indonesia tạo nên cuộc lội ngược dòng.

Trận đấu khép lại với chiến thắng nghẹt thở 2-1 cho Trung Quốc, đánh dấu chiến thắng đầu tiên của thầy trò HLV Branko Ivankovic sau 3 trận trắng tay. Mặc dù giành 3 điểm, Trung Quốc vẫn chưa thể thoát khỏi vị trí cuối bảng do thua Indonesia về hiệu số.

Thất bại này khiến Indonesia chưa thể vượt qua được thành tích của ĐT Việt Nam (4 điểm) ở vòng loại 3 World Cup. Tuy nhiên, thầy trò HLV Shin Tae Yong vẫn còn tới 6 trận đấu nữa để làm được điều này.

Link nội dung: https://bongdadoisong.vn/that-bai-truoc-trung-quoc-indonesia-chua-the-vuot-qua-thanh-tich-cua-tuyen-viet-nam-a15444.html