Sợ CĐV làm loạn, LĐBĐ Bahrain yêu cầu chuyển địa điểm thi đấu ra khỏi lãnh thổ Indonesia

Liên đoàn bóng đá Bahrain (BFA) đã gửi đơn lên AFC với mục đích yêu cầu thay đổi địa điểm thi đấu trận lượt về với Indonesia.

ĐT Bahrain dự kiến ​​sẽ có chuyến làm khách trên sân Gelora Bung Karno của ĐT Indonesia trong khuôn khổ lượt về bảng C Vòng loại World Cup 2026 vào ngày 25 tháng 3 năm 2025. Trong những ngày qua, LĐBĐ Bahrain đang nhận được rất nhiều lời đe dọa từ các CĐV Indonesia sau trận đấu đầy tranh cãi vừa qua.

Cảm thấy quá lo sợ trước mối nguy hiểm từ các CĐV quá khích, BFA đã gửi yêu cầu lên AFC với mục đích chuyển địa điểm tổ chức trận đấu này ra khỏi lãnh thổ Indonesia. Không chỉ gửi đơn thư đến AFC nói riêng, LĐBĐ Bahrain cũng đăng tải thông tin chính thức về vấn đề này trên mạng xã hội với nội dung: "Tuyên bố của Liên đoàn bóng đá Bahrain về hành vi không thể chấp nhận của người hâm mộ Indonesia đối với Liên đoàn bóng đá Bahrain. Trong vài ngày qua, đã có rất nhiều hành động thiếu đạo đức và trách nhiệm hướng về các thành viên của chúng tôi và đội tuyển quốc gia nói riêng. 

2-1729096852.jpg

LĐBĐ Bahrain lo lắng cho cầu thủ ĐTQG.

Với mong muốn đảm bảo an toàn cho các thành viên của Liên đoàn bóng đá Bahrain, đặc biệt là các thành viên của đội tuyển quốc gia, hiệp hội của chúng tôi đang liên hệ với FIFA và AFC để thông báo cho họ về những gì mà Liên đoàn bóng đá Bahrain đã trải qua. Chúng tôi tin rằng, những lời lẽ xúc phạm và phỉ báng có thể ảnh hưởng đến sự an toàn của các thành viên đội tuyển quốc gia khi thi đấu ở thủ đô Jakarta". 

 Trận đấu giữa Bahrain và Indonesia ở lượt đi đã diễn ra vô cùng căng thẳng. Đội khách dẫn trước 2-1 trong phần lớn thời gian của trận đấuTuy nhiên, điều nghiệt ngã đã đến vào phút bù giờ thứ 9. Từ quả đá phạt góc, Marhoon bật cao đánh đầu gỡ hòa trong sự vỡ òa của CĐV chủ nhà. Còn ĐT Indonesia thì nổi giận bởi trước đó, trọng tài chỉ cho trận đấu bù giờ 6 phút. 

Khi tiếng còi kết thúc trận đấu vàng lên, các cầu thủ và ban huấn luyện Indonesia đã lao vào sân để tìm gặp trọng tài. Trợ lý Sumardji thậm chí còn phải nhận thẻ đỏ vì những phản ứng quá gay gắt. Vài ngày sau đó, LĐBĐ Indonesia đã gửi đơn kiện lên FIFA và AFC nhưng không được chấp thuận. 

Link nội dung: https://bongdadoisong.vn/so-cdv-lam-loan-ldbd-bahrain-yeu-cau-chuyen-dia-diem-thi-dau-ra-khoi-lanh-tho-indonesia-a15567.html