HLV Cristiano Roland: “Vượt qua vòng loại là điều quan trọng nhất”

Sau trận đấu giữa U17 Việt Nam và U17 Yemen, HLV trưởng Cristiano Roland đã có những chia sẻ về niềm vui và tự hào dành cho các học trò.

U17 Việt Nam và U17 Yemen hòa nhau 1-1 trong trận đấu cuối cùng của bảng I vòng loại u17 châu Á. Đây là trận đấu mà hai đội đã thi đấu với nhiều toan tính thay vì cống hiến cho khán giả. Điều này tạo nên nhiều tranh cãi, thế nhưng, dưới góc nhìn của mình, HLV Roland khẳng định: “Mục tiêu của chúng tôi là vượt qua vòng loại. Đó là điều quan trọng nhất. Tôi rất vui và hạnh phúc. Ngay từ ngày đầu tiên, tôi đã luôn tin tưởng vào các cầu thủ và các em ấy đã rất xứng đáng với kết quả này.

Trận thắng của U17 Myanmar cũng quan trọng với việc tính toán của chúng tôi. Hôm nay tất cả các cầu thủ đều cố gắng. Các em ấy đã hiểu cần phải làm gì, kiểm soát thế trận. Và điều quan trọng nhất là U17 Việt Nam đã vào được vòng chung kết”.

a0f3dcffeded55b30cfc-1730040919.jpg

HLV Roland khẳng định cầu thủ U17 Việt Nam đã làm mọi thứ để có được thành tích.

Nói về quá trình chuẩn bị dài hơi kéo dài hơn 2 tháng, vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha chia sẻ: “Công việc chuẩn bị cho tương lai phải được thực hiện mỗi ngày. Ngày nào chúng ta cũng phải luyện tập, dù ở CLB hay đội tuyển. Ở cương vị của mình, tôi chỉ có thể lựa chọn cầu thủ tốt nhất ở từng thời điểm. Quan trọng là các em thể hiện sự thích nghi, ham học hỏi, cần cù. Tất nhiên mỗi ngày đều sẽ có biến số, quan trọng là chúng ta ứng biến ra sao để thích nghi và có được sự chuẩn bị tốt nhất.

Tôi đánh giá các cầu thủ đều có điểm tốt riêng. Công việc của tôi là sử dụng các cầu thủ nào ở vị trí ra sao, thời điểm nào.”

Cuối cùng, HLV Roland gửi lời cảm ơn đến các khán giả tại sân Phú Thọ đã đến tiếp lửa cho các cầu thủ: “Tôi muốn cảm ơn các khán giả đã đến cổ vũ cho U17 Việt Nam. Trận nào ở giải này CĐV cũng đến rất đông.Tôi cảm nhận được tình cảm của khán giả dành cho đội bóng và tôi thực sự trân trọng điều đó. U17 Việt Nam được VFF hỗ trợ tối đa, có những chuyến tập huấn chất lượng. Khi tới Phú Thọ, đội cũng được địa phương tạo mọi điều kiện tốt nhất, góp phần giúp đội có được thành tích ngày hôm nay.”

 

Link nội dung: https://bongdadoisong.vn/hlv-cristiano-roland-vuot-qua-vong-loai-la-dieu-quan-trong-nhat-a16192.html