Tuyển Việt Nam trẻ hoá đội hình, chờ đấu Trung Quốc

Dự kiến trong tuần này, danh sách tuyển Việt Nam được HLV Philippe Troussier công bố. Tuyển Việt Nam hội quân tại Hà Nội vào ngày 2/10, có gần 1 tuần tập luyện trước khi sang Trung Quốc du đấu.

Theo hé lộ, về cơ bản danh sách tuyển Việt Nam vẫn là những gương mặt quen thuộc vừa tập trung hồi đầu tháng 9 đá giao hữu với Palestine. Tuy nhiên, lần này HLV Troussier mạnh tay hơn với cuộc trẻ hóa lực lượng ở đội tuyển.

HLV Troussier sẽ tiếp tục trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ

Chiến lược gia người Pháp từng cho biết ông có danh sách lên đến 60 cầu thủ có thể cạnh tranh vị trí ở tuyển Việt Nam. Sau 3 trận giao hữu trong tháng 10, HLV Philippe Troussier tự tin lựa chọn được danh sách ưng ý, phù hợp nhất với lối chơi kiểm soát bóng.

Trên thực tế, loạt đấu giao hữu sắp tới cũng là cơ hội cuối để HLV Troussier sàng lọc, đánh giá năng lực tân binh và các cầu thủ trẻ. Ở hai lần tập trung vừa qua, vì nhiều nguyên nhân mà nhiều cầu thủ không thể thi đấu, hoặc được thể hiện rất ít vì chấn thương như trường hợp của Việt Hưng và Trung Hiếu ở trận giao hữu với Palestine.

Tuyển Việt Nam có đội hình tối ưu trước vòng loại thứ 2 World Cup 2026 vào tháng 11

Cánh cửa tuyển Việt Nam đang mở ra với các cầu thủ trẻ, ngay cả khi Olympic Việt Nam thất bại ở Asiad 19. Thái Sơn, Tuấn Tài, Văn Tùng, Văn Khang... nhiều khả năng nằm trong kế hoạch sử dụng và thử nghiệm của HLV Troussier, chưa kể cơ hội cũng đang đến với những "ngọc thô" như Minh Trọng, Văn Đô, Đức Phú...

Ba trận giao hữu của tuyển Việt Nam trong tháng 10 là màn tổng duyệt cho chiến dịch vòng loại thứ 2 World Cup 2026. Cuộc trẻ hóa lực lượng của HLV Troussier được chờ đợi kỳ vọng mang tới diện mạo mới, định hình được dấu ấn chiến thuật một cách rõ nét nhất.

Link nội dung: https://bongdadoisong.vn/tuyen-viet-nam-chuan-bi-doi-hinh-toi-uu-cho-dau-trung-quoc-a5842.html