Cổ động viên AC Milan dậy sóng khi tiếp đón người hùng một thời

Những CĐV cực đoan bên phía AC Milan đã mặc những chiếc áo có in số 71 tới sân đồng thời ném tiền giả xuống SVĐ trong quá trình diễn ra trận đấu. Hành động này được cho là ám chỉ việc thủ thành Donnarumma đã phản bội niềm tin AC Milan đặt vào anh từ khi còn là cầu thủ trẻ. Con số 71 mang tính biểu tượng, đại diện cho “một người đàn ông không có giá trị" theo hệ thống Neapolitan được sử dụng ở Naples, phản ánh suy nghĩ của người hâm mộ AC Milan về thủ thành người Italia.

 

ac milans supporters wave thei 8507 6997 1699344713
CĐV AC Milan chỉ trích gay gắt Donnarumma vì cho thằng thủ thành này đã phản bội niềm tin của AC Milan. Ảnh: internet

 

Donnarumma trưởng thành từ lò đào tạo của ASD Club Napoli rồi gia nhập Milan năm 2013, ở tuổi 14 cùng anh trai Antonio, người cũng thi đấu ở vị trí thủ môn. Hai năm sau, thủ thành Italy ra mắt đội một rồi chiếm suất bắt chính tại sân San Siro. Tổng cộng, anh có 251 trận khoác áo Milan và đoạt một danh hiệu - Siêu Cup Italy năm 2016.

Hè 2021, Donnarumma từ chối mức lương mà Milan đề nghị là 10 triệu USD mỗi mùa, và yêu cầu mức 14,5 triệu USD kèm điều khoản được phá hợp đồng nếu Milan không giành vé dự Champions League những mùa tới. Đội chủ sân San Siro không đồng ý với yêu sách này và chấp nhận để Donnarumma rời đi theo diện tự do. Sau đó, thủ thành Italy gia nhập PSG với mức lương mùa 14 triệu USD.

 

donnarumma 1ce6fd7
Gianluigi Donnarumma từng là người hùng một thời của AC Milan. Ảnh: internet

 

Đây là trận đấu đầu tiên Donnarumma trở lại sân nhà cũ. Trước đó, thủ thành này đã cùng PSG hạ gục AC Milan trên sân công viên các hoàng tử vào hai tuần trước. Với 3 điểm có được sau chiến thắng trước PSG, hiện tại đội chủ sân San Siro vẫn đang xếp ở vị trí cuối bảng F với 2 điểm sau 4 trận đấu. Đứng đầu là PSG với 6 điểm, nhóm ở giữa bao gồm Dortmund và Newcastle chia đều 4 điểm. 

Link nội dung: https://bongdadoisong.vn/co-dong-vien-ac-milan-day-song-khi-tiep-don-nguoi-hung-mot-thoi-a6031.html