Trụ cột ĐTVN liên tiếp gặp chấn thương, các cầu thủ trẻ liệu có đủ sức?

Đội tuyển Việt Nam  trong quá trình tập luyện, chuẩn bị cho hai trận đấu ở vòng loại World Cup 2026 trong tháng 11 này. Đây sẽ là giải đấu chính thức đầu tiên của HLV Troussier trên cương vị người dẫn dắt đội tuyển quốc gia.

z4858154151150 623a08d870bd59a1f844a116ad35dd2e
 ĐTVN gấp rút tập luyện cho vòng loại WC2026.

Nhà cầm quân này gạt một số cầu thủ kỳ cựu như Hồ Tấn Tài, Nguyễn Phong Hồng Duy hay Nguyễn Thành Chung. Công Phượng - cái tên được mong chờ cũng không được HLV Troussier gọi về hội quân. Quang Hải, Đoàn Văn Hậu, Duy Mạnh là những cầu thủ lọt vào mắt xanh của nhà cầm quân người Pháp nhưng không thể tham gia loạt trận này do gặp chấn thương phải nghỉ thi đấu nhiều ngày. Trường hợp của Duy Mạnh được thay thế bằng Bùi Tiến Dũng. Ngoài ra, Quế Ngọc Hải tuy vẫn nằm trong danh sách tập trung đội tuyển nhưng khả năng ra sân thi đấu vẫn bỏ ngỏ vì chưa đạt thể trạng tốt nhất sau chấn thương. Thậm chí trong buổi tập ngày 7/11 của ĐTVN, trung vệ này còn phải tập ở sân riêng vì chưa thể theo được bài tập của các đồng đội.

z4858154142637 82d3ec0c9ae8906637ae6f1cea94f59e
HLV Troussier trầm ngâm trong buổi tập của ĐTVN.

Việc các trụ cột liên tiếp gặp chấn thương không thể góp mặt thi đấu cho đội tuyển có lẽ là thử thách với HLV Troussier. Sau 6 tháng thử nghiệm, nhà cầm quân người Pháp đã chọn ra được 32 cầu thủ phù hợp nhất với triết lý chơi bóng ông đề ra. Ông đặt niềm tin ở nhiều sao trẻ như Khuất Văn Khang, Nguyễn Đình Bắc, Nguyễn Thái Sơn, Nguyễn Thanh Nhàn, Võ Nguyên Hoàng... Đây đều là những gương mặt đã toả sáng ở các giải trẻ, có cống hiến cho CLB tuy nhiên chưa có nhiều kinh nghiệm thi đấu quốc tế. Bên cạnh những cái tên đã ghi được dấu ấn ở giải quốc nội, một số cầu thủ trẻ khác khiến người hâm mộ hoài nghi vì sự thể hiện mờ nhạt tại CLB.

z4857961974663 2d1eec37960a7453156127c8d1aee9e9
 Đợt hội quân này có sự góp mặt của nhiều gương mặt trẻ.

Nói về dàn cầu thủ trẻ này, trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh chia sẻ: "Mỗi HLV có triết lý khác nhau. Tôi nghĩ HLV trưởng chọn cầu thủ nào đều phải xem xét và đánh giá kỹ lưỡng. Tôi cho rằng các cầu thủ trẻ có tiềm năng và đủ sức thi đấu ở đội tuyển quốc gia."

Trước đó, trong đợt tập trung tháng 10 để thi đấu loạt trận FIFA Days, HLV Troussier cũng trao cơ hội cho hàng loạt cái tên trẻ vì cho rằng đó là những người phù hợp với lối chơi kiểm soảt bóng. Tuy nhiên gặp các đối thủ mạnh như Hàn Quốc, Uzbekistan các cầu thủ kì cựu cũng khó để thể hiện, chưa nói đến các cầu thủ trẻ chưa được cọ xát nhiều với các đội bóng tầm cỡ.

Tuy nhiên các cầu thủ trẻ cũng rất quyết tâm trong đợt tập trung này. Cầu thủ Võ Nguyên Hoàng chia sẻ: “Dù không có tên trong danh sách chính thức của ĐT Việt Nam, nhưng việc được triệu tập lên tập luyện cùng đàn anh ở đội là vinh dự rất lớn của tôi, cũng là động lực để tôi nỗ lực hơn trong tương lai. Tôi sẽ cố gắng hết sức”.

 

 

Link nội dung: https://bongdadoisong.vn/tru-cot-dtvn-lien-tiep-gap-chan-thuong-cac-cau-thu-tre-lieu-co-du-suc-a6033.html