HLV Troussier: ĐTVN đã đạt được mọi thứ mình mong muốn, sẵn sàng đối đầu Philippines

Trả lời báo chí trước trận đấu chính thức đầu tiên kể từ khi dẫn dắt ĐT Việt Nam, HLV Troussier cho biết về đội hình, lối chơi hay các vấn đề khác các cầu thủ đều đã đạt được ý đồ của BHL.

 Chiều nay, ĐT Việt Nam có buổi họp báo trước trận đấu với Philippines diễn ra vào ngày mai (16/11) trên sân vận động Rizal Memorial. Đây là trận đấu có ý nghĩa lớn lao đối với thầy trò HLV Troussier.

thiet-ke-chua-co-ten-9-1700030875.png
HLV Troussier trong buổi họp báo trước trận đấu với ĐT Philippines

Đánh giá về đối thủ đầu tiên ở một giải đấu chính thức, HLV Trưởng của ĐT Việt Nam cho biết, đã tìm hiểu rất kỹ về đối thủ: "Chúng tôi đã dành thời gian xem lại hai trận đấu của ĐT Việt Nam với ĐT Philippines ở cấp ĐTGQ giao hữu trước AFF Cup 2022, cấp độ U23 vòng bảng SEA Games 31. Điểm chung là Philippines gây ra nhiều khó khăn, đặc biệt là trận giao hữu trước AFF Cup 2022 phải định đoạt bằng tính huống phản lưới nhà. Sự khó khăn mà Philippines dành cho việt nam có thể, nhưng đó đã là quá khứ. Hiện tại cả hai đội đều có HLV mới. Lực lượng Việt Nam ở hiện tại cũng có đến một nửa khác với giao hữu năm ngoái."

Ông cũng cho biết thêm, ĐT Philippines có sự xuất hiện của nhiều gương mặt mới có thể gây đột phá. Tuy nhiên, ở một trận đấu chính thức luôn tiềm ẩn nhiều biến số: "Trận đầu tiên luôn tiềm ẩn biến số. Tôi đã chứng kiến tại World Cup 2022, các đội yếu ở trận đầu tiên đã gây ra bất ngờ như Saudi Arabia, Nhật Bản,… Trận đầu tiên các đội luôn nhập cuộc với tinh thần mới mẻ, không có gì để mất cả".

z4882500856589-d3cd258e1d8a662bef7ef8546f1d9280-1700032555.jpg
Ông cho biết các trận mở đầu thường tiềm ẩn nhiều biến số.

Đánh giá về tình hình của ĐT Việt Nam trước trận đấu ngày mai, HLV người Pháp cũng cho biết, công tác chuẩn bị đã hoàn tất và các cầu thủ đều rất háo hức được ra sân thể hiện mình. "8 tháng qua chúng tôi đã cố gắng hoàn thiện và xây dựng lực lượng đội tuyển. Mọi công tác chuẩn bị hoàn tất và cả BHL lẫn các cầu thủ đều làm việc chăm chỉ, xây dựng mảng miếng hiện đại hơn. Thông qua trải nghiệm tập trên sân với tôi, qua 6 trận giao hữu quốc tế, tôi tin toàn đội đã sẵn sàng. Ngày mai là trận chính thức đầu tiên, chúng tôi thật sự rất háo hức và muốn cống hiến tốt nhất những gì có thể".

Nói về mặt sân cỏ nhân tạo - khó khăn được nhắc đến nhiều thời điểm gần đây của ĐT Việt Nam, ông cho biết, đây không chỉ là khó khăn của các cầu thủ Việt Nam mà là khó khăn chung của cả hai đội. "Dĩ nhiên, mặt sân đóng vai trò quan trọng trong trận đấu. Việc xử lý bóng có nhiều khác biệt khi bóng nảy hơn. Vì vậy chúng tôi đã có những buổi tập trên sân cỏ nhân tạo và ở Philippines chúng tôi cũng được tập thêm 3 buổi nữa. Đánh giá chung, điều này gây khó cho Việt Nam nhưng cũng khó cho Philippines. BHL đã lưu ý với cả đội và sẵn sàng đối mặt."

z4882521204735-756a9fe46778785b1ad11e9bd755f8a9-1700032670.jpg
Ở thời điểm hiện tai, ĐT Việt Nam đã sẵn sàng cho những thử thách mới.

Khi được hỏi về những áp lực khi dẫn dắt ĐT Việt Nam, "Phù thủy Trắng" cho biết đó là điều tự nhiên trong thể thao. Việc làm thế nào để gia tăng áp lực cho cầu thủ, làm quen hững gì xảy ra trên sân, kể cả sinh hoạt hàng ngày đều có những khó khăn nhất định. Ông mong muốn ĐT không chỉ có áp lực dành chiến thắng mà cần tạo áp lực để hoàn thiện đội hình, phải chiến thắng theo cách bản thân mong muốn. Quan trọng là tất cả mọi người đã nỗ lực tối đa để đạt được kết quả cuối cùng.

Ông Troussier cũng cho biết, đến thời điểm hiện tại, mọi thứ từ đội hình, lối chơi đều đạt được những gì ông mong muốn: "Đội hình và lối chơi hay mọi thứ của ĐTVN ở thời điểm hiện tại gần như đã đạt được những gì tôi mong muốn hay dự kiến 8 tháng trước. Lợi thế của tôi là đã từng làm việc ở Việt Nam trước đây như PVF, U19, U20. Tôi biết rõ tiềm năng và trình độ cầu thủ Việt Nam. Nhiều người bất ngờ thấy tôi triệu tập cầu thủ hạng nhất, nhì hay không được thi đấu. Nhưng tôi biết tiềm năng của họ thậm chí còn tốt hơn cầu thủ thi đấu nhiều.

Để chuẩn bị cho các đợt tập trung tương lai, thì cần 50 cầu thủ sẵn sàng. Sau khi hướng tới VCK 2026, chúng tôi còn Asian Cup, U23 Châu Á, AFF Cup, SEA Games. Với các mục tiêu này đều cần số lượng cầu thủ không nhỏ. 8 tháng qua tôi và các cộng sự làm việc hết công suất để đạt được các mục tiêu đề ra." 

Link nội dung: https://bongdadoisong.vn/hlv-troussier-dtvn-da-dat-duoc-moi-thu-minh-mong-muon-san-sang-doi-dau-philippines-a6110.html