"Đòn tủ" của Philippines khiến ĐT Việt Nam phải dè chừng là gì?

Trong buổi tập cuối cùng trước khi chạm trán Philippines, ông Trouusier đã liên tục chỉ đạo các học trò làm việc này.

18h ngày 16/11, hành trình của  ĐT Việt Nam ở vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á sẽ bắt đầu bằng cuộc chạm trán ĐT Phillippines. Buổi tập cuối trước trận đấu, HLV Philippe Troussier có vẻ chú ý kĩ hơn đến vấn đề phòng ngự bóng bổng cho đội tuyển Việt Nam. 

Trong khoảng 15 phút tập đầu tập, ông thầy người Pháp đưa các cầu thủ về phía gần khung thành để trực tiếp thị phạm các tình huống bóng bổng có thể gặp phải khi đối đầu Philippines. Các cầu thủ được chia làm 2 nhóm áo vàng, áo đỏ và luân phiên thực hiện các pha tranh chấp mô phỏng tình huống chống đá phạt bóng bổng.

403a1896-1700056902.jpeg
Những pha bóng như vậy có thể là điểm mấu chốt trong hiệu quả phòng ngự của ĐT Việt Nam.

Những pha bóng như vậy có thể là điểm mấu chốt trong hiệu quả phòng ngự của đội tuyển Việt Nam trong trận đấu với Philippines tối nay (18h ngày 16/11).

Thực tế quan sát các trận đấu giao hữu của ĐT Việt Nam thời gian qua, người hâm mộ không khó nhận ra điểm yếu về tính tổ chức của hàng phòng ngự đội tuyển Việt Nam, đặc biệt là ở các tình huống cố định khi những khoảnh khắc lúng túng xuất hiện không ít. Trước Uzbekistan và Hàn Quốc, đội tuyển Việt Nam đều có bàn thua từ các pha phạt góc.

Không riêng ở đội tuyển quốc gia, U23 Việt Nam tại SEA Games 32 cũng gặp vấn đề tương tự. Cách đội bóng trẻ do ông Troussier dẫn dắt từng rất chật vật đối phó với những quả ném biên của U23 Indonesia trong trận bán kết.

Ông Troussier đương nhiên nhận ra vấn đề này của đội tuyển Việt Nam. Có Đặng Văn Lâm trong đội hình, nhà cầm quân người Pháp có thể yên tâm phần nào về khả năng làm chủ không gian và sự chủ động trong các pha bóng bổng hướng tới khung thành của ĐT Việt Nam. Tuy nhiên ở vị trí phía trên, khâu chọn vị trí, tổ chức kèm người và liên lạc giữa các cầu thủ phòng ngự lại là vấn đề khác, chưa kể đến các pha tranh chấp trực tiếp trước cầu môn khi những cầu thủ có thể hình tốt của tuyển vắng mặt đầy đáng tiếc.

403a1935-1700057580.jpeg
HLV Troussier tập cho ĐT Việt Nam khá kỹ ở những pha bóng bổng gần cầu môn.

Đội bóng có biệt danh Azkals từng gây ra nhiều khó khăn cho đội tuyển Việt Nam, kể cả dưới thời hoàng kim của HLV Park Hang Seo. Đặc biệt, ĐT Philippines đã khác trước nhiều khi dần khắc phục những điểm yếu về sự thiếu gắn kết giữa các cầu thủ nhập tịch và bản địa. 

Chính vì thế, việc HLV Troussier chuẩn bị kĩ phương án chống bóng bổng, đặc biệt là trong các tình huống cố định, càng trở nên cần thiết. Điều quan trọng là trong trận đấu, Quế Ngọc Hải và đồng đội vận hành được tốt đến đâu./.

Link nội dung: https://bongdadoisong.vn/don-tu-cua-philippines-khien-dt-viet-nam-phai-de-chung-la-gi-a6132.html